Kon Tum sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hôm nay (27/6), Đoàn kiểm tra về công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thiếu tướng Nguyễn Văn Thế, Phó Chính ủy trường Đại học Nguyễn Huệ, Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, đồng thời kiểm tra thực tế tại các điểm thi.

Sau khi thu thập thông tin, tài liệu, kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, quy chế, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sát với tình hình thực tiễn;

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh để tổ chức kỳ thi; thực hiện tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, thiết bị, cán bộ tham gia coi thi, chấm thi và các nhiệm vụ liên quan.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thế, Phó Chính ủy trường Đại học Nguyễn Huệ, Bộ Quốc phòng, trưởng Đoàn kiểm tra cho biết, được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Kon Tum từ ngày 27 đến hết ngày 30/6, Đoàn công tác sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng của tỉnh xử lý kịp thời nếu có tình huống phát sinh góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ coi thi có tình huống những vấn đề nảy sinh thì sẽ thống nhất phối hợp để giải quyết nhanh, kịp thời và đảm bảo cho đúng cho quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tỉnh Kon Tum có 5.028 thí sinh dự thi, trong đó có trên 1.700 thí sinh dân tộc thiểu số. Toàn tỉnh có 12 điểm thi chính thức với 224 phòng thi và 9 điểm thi dự phòng với 184 phòng thi. Tổng số nhân sự tham gia phục vụ coi thi là 782 người tất cả đều là giáo viên THPT và lực lượng bảo đảm an toàn cho kỳ thi gồm 141 người.

Thí quên máy tính, atlat địa lý sẽ được tình nguyện viên hỗ trợ

Cũng trong sáng nay (27/6) tại thành phố Pleiku, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức lễ ra quân chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” năm 2023.

Nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Ban Chỉ đạo chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” tỉnh Gia Lai đã thành lập các đội hình tình nguyện để hỗ trợ tại 40/41 điểm thi.

Chiến dịch có sự tham gia của 310 tình nguyện viên tham gia từ ngày hôm nay 27/6 đến hết ngày 29/6, với các nội dung chính: hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, địa điểm ăn uống bình dân đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; đưa đón thí sinh tại các điểm thi, hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn đường đi. Phối hợp lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi.

Là thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi, chị Đặng Thị Thủy, Thành đoàn Pleiku chia sẻ, Ban chỉ đạo của chương trình cũng đã hướng dẫn, tập huấn các đội ngũ tình nguyện viên. Chẳng hạn như ở Pleiku lưu lượng giao thông rất nhiều cho nên các tình nguyện viên đặc biệt chú ý tới hướng dẫn phụ huynh và các bạn thí sinh tham gia giao thông, đậu đỗ xe đúng quy định, hỗ trợ đón các bạn tham gia thi hiệu quả và đúng giờ. Theo như kinh nghiệm các năm thì các thí sinh có thể quên máy tính, atlat, đó là việc mà bên tình nguyện viên cũng cần chú trọng để khi bị thiếu thì các tình nguyện viên có thể hỗ trợ./.

PV VOV Tây Nguyên