Theo công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024, trường tiểu học-THCS-THPT Khương Hạ có tỷ lệ chọi là 1/3,55 - cao nhất trong số 117 trường THPT công lập tại Hà Nội.

Cụ thể, năm nay trường có 995 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, 2.461 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 và 1.155 thí sinh đăng ký nguyện vọng 3. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 280, tỷ lệ đỗ là 28,14%.

Việc trường tiểu học-THCS-THPT Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) vượt qua nhiều trường THPT danh tiếng về tỷ lệ "chọi" như THPT Kim Liên, THPT Cầu Giấy, THPT Yên Hòa; THPT Phan Đình Phùng... khiến nhiều người bất ngờ.

Trao đổi với phóng viên VOV2, bà Nguyễn Phương Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ cho biết, cá nhân bà cũng khá bất ngờ khi trường có tỷ lệ "chọi" cao nhất trong số 117 trường THPT công lập.

Tuy nhiên bà Liên cũng cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022-2023, trường tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ cũng đứng top 7 trường THPT công lập có tỷ lệ chọi cao nhất dù trường mới được thành lập được 2 năm.

"Trường nằm ở một địa bàn có tốc độ đô thị hóa diễn ra rất nhanh, nhiều khu chung cư, nhà cao tầng được xây dựng, nhu cầu người học cao. Thứ hai, xung quanh trường đã có nhiều trường THPT nổi tiếng, chất lượng đào tạo tốt, tính cạnh tranh cao. Trong khi trường Tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ mới thành lập, tính cạnh tranh chỉ ở bậc trung thôi do vậy có lẽ nhiều phụ huynh đặt nguyện vọng cho con học ở trường THPT Khương Hạ với tâm thế an toàn", bà Nguyễn Phương Liên lý giải về tỷ lệ "chọi" vào trường cao.

Cũng theo bà Nguyễn Phương Liên, mặc dù trường mới thành lập nhưng tập thể đội ngũ giáo viên của trường không ngừng nỗ lực ổn định hoạt động, nâng cao chất lượng chuyên môn đồng thời quảng bá, giới thiệu các hoạt động của trường nên được nhiều học sinh, phụ huynh biết đến.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của TP. Hà Nội năm 2022, điểm chuẩn vào cấp THPT của trường tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ là 34.50.

Bà Liên nhận định: Tỷ lệ chọi vào trường cao chưa hẳn là điểm chuẩn cao. Phụ huynh và học sinh không nên quá căng thẳng để ảnh hưởng tinh thần trước kỳ thi

Trường Tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) được thành lập năm 2021. Trường được kế thừa vị trí và cơ sở vật chất của Trường Trung cấp sư phạm mẫu giáo. Đây là nhà trường công lập đầu tiên của TP. Hà Nội được xây dựng và phát triển theo mô hình liên cấp chất lượng cao từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông.

Trong các năm 2023, 2022, mỗi năm trường tuyển sinh 7 lớp 10 với 280 học sinh. Năm ngoái, trường có tỷ lệ chọi vào lớp 10 là 1/2,46, đứng top 7 với 688 hồ sơ NV1, chỉ sau 1 năm hoạt động.