Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh Đại học hệ chính quy năm 2022 của Học viện ngoại giao là 22 điểm, tính theo thang điểm 30, chưa nhân hệ số và đã bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng này được xác định dựa trên tổng điểm của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển của Học viện trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và áp dụng với tất cả các tổ hợp xét tuyển.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng cũng được áp dụng cho các đối tượng và các phương thức xét tuyển sau:

Thí sinh Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Xét tuyển sớm dựa trên Kết quả học tập THPT;

Xét tuyển sớm dựa trên Kết quả học tập THPT và Phỏng vấn;

Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thông báo cũng nêu rõ: Trừ đối tượng là thí sinh đăng ký Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Học viện chấp nhận kết quả miễn thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT (theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo) để tính điểm đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển theo các phương thức còn lại.

Đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT trước năm 2022 mà đăng ký Xét tuyển sớm dựa trên Kết quả học tập THPT hoặc Xét tuyển sớm dựa trên Kết quả học tập THPT và Phỏng vấn: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được xác định dựa trên ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Học viện Ngoại giao quy định tại năm thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT.

Đối với các thí sinh Xét tuyển sớm dựa trên Kết quả Phỏng vấn: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là 5/10 điểm (được xác định dựa trên kết quả thi Phỏng vấn do Học viện tổ chức).

Trước đó, trong Đề án tuyển sinh năm 2022 đã công bố, Học viện Ngoại giao có 5 phương thức xét tuyển:

- Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Mã phương thức xét tuyển 301.

- Xét tuyển sớm dựa trên Kết quả học tập THPT - Mã phương thức xét tuyển 200: Đối với thí sinh tham gia/ Đoạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi; hoặc Là học sinh trường THPT Chuyên/ Trọng điểm quốc gia; hoặc Có Chứng chỉ quốc tế.

- Xét tuyển sớm dựa trên Kết quả học tập THPT và Phỏng vấn- Mã phương thức xét tuyển 414: Đối với thí sinh có năng lực/ thành tích đặc biệt trong các lĩnh vực Văn hóa, Nghệ thuật, Khoa học, Thể thao, Báo chí - Truyền thông... được cấp có thẩm quyền xác nhận (tương đương từ cấp Tỉnh/ Thành phố trực thuộc TW trở lên) và được Hội đồng Tuyển sinh xem xét và quyết định; hoặc đối với thí sinh đoạt giải trong các cuộc thi quốc tế trong các lĩnh vực được Hội đồng Tuyển sinh xem xét và quyết định.

- Xét tuyển sớm dựa trên Kết quả Phỏng vấn - Mã phương thức xét tuyển 412: Đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT của nước ngoài ở nước ngoài hoặc ở Việt Nam; hoặc có thời gian học tập ở nước ngoài và ở Việt Nam, tốt nghiệp chương trình THPT ở Việt Nam và có Chứng chỉ quốc tế.

- Xét tuyển dựa trên Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 - Mã phương thức xét tuyển 100.