Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đến dự và trao quyết định, tặng hoa chúc mừng và thể hiện sự tin tưởng PGS.TS Nguyễn Văn Hiền trên cương vị Chủ tịch Hội đồng trường sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực, thúc đẩy hoạt động của Hội đồng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 với nhiều thành công hơn nữa.

Đổi mới giáo dục phổ thông, nhất là đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW đang là nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành. Đây cũng chính là những nhiệm vụ và cũng là kỳ vọng của Bộ GD&ĐT đối với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, với tư cách là trường sư phạm đầu ngành, sẽ thể hiện rõ nét nhất vai trò chủ động, tích cực của mình đối với ngành và đối với xã hội.

Trong thời gian tới, với quan điểm quy hoạch lại mạng lưới các trường đào tạo sư phạm trên cả nước, tập thể Nhà trường cần đoàn kết, tập trung trí tuệ, công sức để bứt phá, xây dựng Nhà trường thành trường sư phạm quốc gia. Nhà trường cần phải là địa chỉ đào tạo sư phạm chất lượng cao, đổi mới đi đầu trong đào tạo sư phạm, là hạt nhân của ngành, có tính định hướng và lan tỏa về tinh thần sáng tạo và đổi mới. Hội đồng trường chịu trách nhiệm hoạch định, định hướng chiến lược phát triển chung của nhà trường. Theo đó, vai trò và vị trí của cá nhân PGS.TS Nguyễn Văn Hiền, tân Chủ tịch Hội đồng trường cũng trở nên đặc biệt quan trọng. Đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề. Trước mắt tân chủ tịch với vị trí là Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cần tập trung chỉ đạo để kiện toàn các chức danh lãnh đạo nhà trường trong thời gian tới, đảm bảo sự ổn định liên tục của nhà trường", Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc bày tỏ mong muốn từ phía Bộ Giáo dục và Đào tạo với Ban giám hiệu, thầy cô giáo nhà trường nói chung, tân Chủ tịch Hội đồng trường nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Hiền chia sẻ tình cảm, lòng biết ơn với những thế hệ đi trước đã dày công xây dựng, vun đắp truyền thống nhà trường đồng thời trên cương vị mới, tân Chủ tịch Hội đồng trường hứa sẽ làm tốt hơn nhiệm vụ của mình với sự phát triển của trường Đại học Sư Phạm.

Tại sự kiện, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhìn nhận, đây là bước chuyển giao thế hệ, trước yêu cầu, đòi hỏi người lãnh đạo có tư duy: Trẻ trung, nhiệt huyết, trí tuệ, thức thời, có tầm nhìn, sáng tạo và bản lĩnh để làm những điều mới mẻ, có ích cho nhà trường, cho giáo dục đất nước.

"Mong rằng, khối đoàn kết Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ gắn bó keo sơn, nghĩa tình hơn và trách nhiệm hơn để có kết quả hoạt động hiệu quả trong giai đoạn mới", GS.TS Nguyễn Văn Minh bày tỏ và tin tưởng, tân Chủ tịch Hội đồng trường sẽ có tư duy, cách làm và thành công mới.

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền sinh năm 1975, tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân năm 1998; nhận bằng Thạc sĩ năm 2001 và nhận bằng tiến sĩ năm 2009 tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Trải qua nhiệm nhiều vị trí công tác, từ giảng viên đến cán bộ quản lý cấp phòng tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội ở tuổi 31 và đặc biệt có một năm được biệt phái ra công tác tại Bộ GD&ĐT ở vị trí Phó Giám đốc Ban quản lý Chương trình ETEP.

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền đã qua các chức vụ như: Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Sản xuất học liệu, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.