Ngày 04/06, trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) đã ra thông báo điều chỉnh lịch thi và thời gian làm bài để tiếp tục tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên năm 2021.

Theo đó, nếu từ nay đến ngày 15/06 tình hình dịch bệnh Covid-19 không có diễn biến phức tạp thì Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học tự nhiên sẽ diễn vào các ngày 15 và 16 tháng 6 năm 2021.

Thời gian làm bài cũng được điều chỉnh. Cụ thể, thời gian làm bài đối với 02 môn: Ngữ văn là 75 phút; Toán (vòng 1) là 90 phút và bố trí thi trong cùng một buổi. (Kế hoạch trước đó là 120 phút).

Thời gian làm bài đối với môn chuyên vẫn là 150 phút.

Thí sinh đã đăng ký dự thi xem số báo danh, phòng thi, địa điểm thi, quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân từ ngày 09/6/2021 trên website của Trường ĐHKHTN hoặc website của Trường THPT Chuyên KHTN. Trường ĐHKHTN không gửi Giấy báo dự thi.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên cũng lưu ý, các thí sinh dự thi và người thân đưa thí sinh đến dự thi phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Đồng thời, thí sinh cần khai báo y tế theo mẫu có chữ ký xác nhận của phụ huynh học sinh và nộp tại điểm thi trước mỗi buổi thi.

Năm 2021, trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) tuyển sinh Chuyên Toán học: 90 học sinh; Chuyên Tin học: 90 học sinh; Chuyên Vật lý: 90 học sinh; Chuyên Hóa học: 90 học sinh; Chuyên Sinh học: 90 học sinh; Chất lượng cao: 90 học sinh.

Trường cũng dành tối đa là 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên (khoảng 45 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS.

Thí sinh sẽ phải làm bài thi viết 3 môn: môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên (các môn chuyên: môn Toán (vòng 2) cho thí sinh thi vào chuyên Toán học và chuyên Tin học; môn Vật lý cho thí sinh thi vào chuyên Vật lý; môn Hoá học cho thí sinh thi vào chuyên Hoá học và môn Sinh học cho thí sinh thi vào chuyên Sinh học).

Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn.

Trước đó, ngày 11/5, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Trường Đại học KHTN, ĐHQG Hà Nội) thông báo hoãn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do diễn biến phức tạp của Covid-19.

Theo lịch trước đó đã công bố, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên diễn ra ngày 24-25/5.