Gần 10 năm qua, ông Tô Văn Thịnh – Tổ trưởng tổ dân phố số 5 ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã cống hiến hết mình cho công việc chung, đưa tổ dân phố trở thành cộng đồng đoàn kết, văn minh. Nhất là khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Thịnh đã có những sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin vào phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh.

Chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu...là những gì mà người dân tổ dân phố số 5 phường Đội Cấn muốn nói về người tổ trưởng Tô Văn Thịnh. Thông qua nhóm zalo có tên “Tổ dân phố số 5” được ông Thịnh thành lập và điều hành, hơn 100 người dân khu phố liên tục được cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh để có những biện pháp phòng dịch, không để lây lan trong cộng đồng. Có thể nói dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân. Việc thành lập nhóm zalo giúp ông Thịnh tổ chức quản lý, vận động bà con thực hiện tốt nguyên tắc 5K, có các hoạt động hỗ trợ kịp thời những người dân mất việc làm, gặp khó khăn trong đại dịch...

Không chỉ vậy, các vấn đề về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự hay gần đây nhất là làm căn cước công dân và hoạt động bầu cử...luôn được ông Thịnh theo dõi sát sao, chu đáo. Người dân khu phố còn nể phục ông Thịnh ở sự khéo léo hóa giải những mâu thuẫn, xung đột trong cộng đồng dân cư, tạo điều kiện tốt nhất để người dân yên tâm làm ăn, sinh sống.

Một trong những sáng kiến của ông Thịnh phát huy hiệu quả là lắp đặt camera giám sát ở hai tụ điểm rác thải gây ô nhiễm môi trường. Từ hình ảnh ghi lại được, tổ trưởng dân phố nắm rõ các trường hợp vi phạm và nhắc nhở để người dân có ý thức giữ gìn vệ sinh.

Thấy chồng ngày đêm bận rộn, miệt mài với công việc cộng đồng, bà Nguyễn Thị Hằng vừa mừng vừa thương. Bà mừng vì ông được theo đuổi công việc ý nghĩa, nhưng cũng thương vì thấy ông vất vả khi đảm đương rất nhiều việc một lúc.

Tổ trưởng dân phố Tô Văn Thịnh đã từng nói: “Người dân đã tin tưởng nên tôi không thể phụ lòng”. Những việc làm thiết thực của ông trong gần 10 năm qua đã chứng tỏ ông không phụ sự tín nhiệm của nhân dân. Và người dân luôn đồng tình ủng hộ và đánh giá cao những đóng góp tích cực của ông Thịnh trong nhiều năm qua.

Khi cả nước đang cùng chung tay ứng phó với đại dịch, những việc làm ý nghĩa của Tổ trưởng dân phố Tô Văn Thịnh như tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để chiến thắng dịch bệnh. Với những cống hiến thầm lặng, ông Tô Văn Thịnh đã được UBND quận Ba Đình khen thưởng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” năm 2020. Nhưng trên tất cả, sự yêu quý, tin tưởng của nhân dân địa phương là phần thưởng vô giá nhất, ghi nhận thành quả mà ông đóng góp.

Mỗi người trong chúng ta chỉ là một hạt cát nhỏ trong biển đời mênh mông. Nhưng nếu mỗi người làm một việc tử tế tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của mình thì cuộc sống này thật đáng sống và ý nghĩa biết bao.

Mời quý vị và các bạn nghe chương trình ngay dưới đây: