Tại công văn số 869 ban hành ngày hôm nay (21/7), Cục Quản lý giám sát bảo hiểm đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm, hỗ trợ nhân đạo... trong vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 và chủ động ứng phó với bão số 3 (Wipha) ngay trong ngày hôm nay.

Cục này đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, các nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật. Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cũng đề nghị Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, theo dự báo, bão số 3 là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, có thể gây gió mạnh, mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở trung du và miền núi, ngập lụt tại các vùng thấp trũng và đô thị. Cục Quản lý giám sát bảo hiểm tại công văn 869 cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm thực hiện ngay các biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất, chủ động có phương án ứng phó kịp thời để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm thực hiện ngay các biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất, chủ động có phương án ứng phó kịp thời để đảm bảo an toàn cho tính mạng về tài sản của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm. Trường hợp xảy ra tổn thất, phải thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Chương trình bảo hiểm du lịch cho hành khách tham quan Vịnh Hạ Long do Ban Quản lý Vịnh Hạ Long triển khai nhằm bảo đảm quyền lợi cho du khách khi xảy ra tai nạn, sự cố bất ngờ. Bảo hiểm du lịch được tích hợp sẵn trong vé tham quan, quản lý bằng mã QR liên kết với dữ liệu định danh của từng du khách, giúp xác minh, xử lý bồi thường minh bạch, nhanh chóng.

Chương trình này do liên danh các doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp, trong đó Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị đứng đầu, cùng BSH, PTI và MIC./.