World Travel Awards (WTA) là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 1993. Đến nay, WTA đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Năm 2019 và 2020, du lịch Việt Nam hai lần liên tiếp đứng đầu khu vực châu Á tại các hạng mục giải thưởng: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.

Trong năm 2021 này, du lịch Việt Nam vẫn kiên trì theo đuổi các giải thưởng điểm đến quốc gia, điểm đến địa phương và các sản phẩm du lịch. Nổi bật trong danh sách các ứng viên đến từ Việt Nam năm nay là SOJO Hotels – một sản phẩm du lịch hoàn toàn mới trên thị trường, ứng viên Việt duy nhất cho hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á” trong khuôn khổ WTA 2021.

Đối với thị trường du lịch Việt Nam, SOJO Hotels với mô hình hoàn toàn mới - “khách sạn không điểm chạm” được xem là một ví dụ điển hình cho sự thích nghi với trạng thái “bình thường mới”, trong bối cảnh dịch Covid-19 ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vẫn tiềm ẩn những nguy cơ.

Tại chuỗi SOJO Hotels, sự tiếp xúc vật lý giữa người với người cũng như giữa con người với thiết bị, đồ vật được hạn chế một cách tối đa. Thay cho những nhân viên lễ tân, nhân viên hành lý là hệ thống kiosk check-in/check-out sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID).

Thay cho các nút bấm, công tắc, chìa khóa phòng, hay thậm chí cả việc kéo rèm cửa là hệ thống tablet điều khiển tại phòng và hệ thống SOJO app – một ứng dụng thông minh được cài đặt ngay trên điện thoại của các khách lưu trú. SOJO Hotels cũng tối ưu công nghệ để xây dựng hệ thống chat trực tiếp giữa các GURU (mô hình nhân viên đa năng, đa nhiệm về dịch vụ khách hàng, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong suốt quá trình lưu trú) và khách để đảm bảo giao tiếp thông suốt và điều này đặc biệt hiệu quả khi cần phục vụ các đoàn khách với thời gian lưu trú dài ngày.

Cùng chờ xem SOJO Hotels sẽ tạo nên bất ngờ gì tại World Travel Awards - một hệ thống giải thưởng được ví như Oscar của ngành du lịch.