Mùa hè năm nay, một sản phẩm mới được đưa vào khai thác để đáp ứng nhu cầu của du khách đến đảo ngọc Cát Bà mang tên “Bản giao hưởng đảo xanh”. Đây là một sản phẩm do liên minh 7 doanh nghiệp lữ hành là hội viên Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội triển khai, kết hợp giữa trải nghiệm thiên nhiên, lịch sử, ẩm thực, nghệ thuật tại đảo Cát Bà và trung tâm thành phố Hải Phòng.
Điểm nhấn của sản phẩm là show thực cảnh ánh sáng “Symphony of the Green Island” (Bản giao hưởng đảo xanh), chương trình nghệ thuật được tổ chức trên sân khấu nổi giữa biển Cát Bà rộng tới 50.000m², kết hợp âm nhạc, ánh sáng, pháo hoa, màn trình diễn jetski của hơn 40 vận động viên quốc tế và 9 kỷ lục gia thế giới...

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết, chương trình tour Cát Bà lần này nhằm hưởng ứng chiến dịch “Việt Nam đi để yêu”, do Bộ VHTTDL phát động, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm như: khám phá ẩm thực Hải Phòng thông qua foodtour, tìm hiểu lịch sử qua điểm đến Di tích Bạch Đằng Giang - nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của ông cha...

"Bản giao hưởng đảo xanh" tại Cát Bà đã xác lập hai kỷ lục Guinness Thế giới: "Show diễn Jetski bắn pháo hoa có đội hình lớn nhất" và "Vận động viên nhào lộn bằng flyboard nhiều vòng nhất trong một phút". Show diễn này là sự kết hợp giữa thể thao mạo hiểm, nghệ thuật và công nghệ trình diễn.
"Trong bối cảnh năm 2025 tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với ngành du lịch, việc mở rộng các tour nội địa ngắn ngày, có tính kết nối điểm đến sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong kinh doanh”, ông Đoàn Ngọc Tùng, Giám đốc công ty MTV Travel chia sẻ.

Theo bà Phạm Thị Như Mai, Tổng Giám đốc Song Linh Tour, đơn vị thành viên trong liên minh triển khai tour “Bản giao hưởng đảo xanh”, việc hình thành liên minh tour thể hiện một xu hướng mới của thị trường du lịch Việt Nam, khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ động bắt tay, xây dựng sản phẩm đặc thù, chia sẻ hạ tầng, chi phí, kênh bán hàng, thay vì đi riêng lẻ như trước đây. Sự thành công của tour sẽ là minh chứng cho hiệu quả của mô hình hợp tác đa phương, kết nối công - tư - cộng đồng lữ hành.
Cát Bà đang học cách làm điều mà nhiều điểm đến thành công đã làm: biến trải nghiệm thành cảm xúc. Biến chuyến đi thành câu chuyện./.