Thông qua Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch lần này, Ban tổ chức mong muốn giới thiệu tới các doanh nghiệp, du khách phía Bắc một Cần Thơ “đô thị miền sông nước” với hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt và các khu chợ nổi vô cùng độc đáo.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, với lợi thế là trung tâm của cả vùng, kết nối giao thông thuận lợi... Cần Thơ có nhiều cơ hội để phát triển du lịch. Sản phẩm du lịch của Cần Thơ mang đặc trưng “đô thị miền sông nước”, nổi tiếng với bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, các vườn trái cây, làng nghề truyền thống… ven sông đã hình thành các tour du lịch đường sông thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.

Cũng theo ông Hiển, sự kết nối du lịch Cần Thơ - Hà Nội sẽ giúp mở thêm những cơ hội cho 2 địa phương trong thời gian tới: “Cần Thơ nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có những nét đặc trưng văn hóa vùng miền riêng biệt, khác hẳn với sản phẩm du lịch thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc. Đây là lợi thế tương hỗ lẫn nhau nhằm kết nối tour, tuyến, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch tại các địa phương”.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội cho rằng: Mặc dù du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhưng du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển. Thêm vào đó, lợi thế lớn cho liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội và Cần Thơ đó là đường bay thẳng giữa 2 thành phố đang phát triển ổn định.

Tuy nhiên, để sự liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và Cần Thơ đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, cần lấy khách nội địa làm trọng tâm. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ đề nghị các hiệp hội du lịch, cộng đồng doanh nghiệp du lịch tiếp tục đồng hành và hưởng ứng trong các hoạt động du lịch do 2 thành phố triển khai.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch Cần Thơ gồm các công ty lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, điểm vườn, khu du lịch... giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới, đặc sắc của đơn vị mình. Doanh nghiệp của hai thành phố Cần Thơ và Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác vì mục đích chung kích cầu lại ngành du lịch.