Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” nhân mùa Vu Lan báo hiếu do Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp Báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị liên quan tổ chức.

Ban tổ chức cho biết, “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ tạo nên một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân văn trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Xuyên suốt chương trình, khán giả được theo dõi các tiết mục đặc sắc ca ngợi tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình yêu quê hương cội nguồn được thể hiện qua những ca khúc như: “Gặp mẹ trong mơ”, “Gánh mẹ”, “Mẹ Việt Nam mặt trời trong tim con”, “Trở về”, “Cha tôi”, “Đạo làm con”, “Ba kể con nghe”, “Ơn nghĩa sinh thành”…

Đây là giây phút để những người thân yêu được ngồi lại với nhau, lắng nghe lời ca tiếng nhạc để cảm nhận không khí gia đình hay những người con ở bốn phương trời được gửi gắm nỗi nhớ mong của mình với cha mẹ già nơi quê nhà yêu dấu.

Chương trình năm nay còn truyền tải thông điệp mang ý nghĩa cầu chúc tới các gia đình sự bình yên sau hai năm đầy khó khăn do dịch Covid-19.

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như danh ca - Nhạc sĩ Ngọc Sơn, Diva Thanh Lam, ca sĩ lai Randy, nhạc sĩ - ca sĩ Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Thái Thuỳ Linh, ca sĩ Quách Beem, ca sĩ Thành Long, ca sĩ Mai Trần Lâm, nhóm Thăng Long, nhóm nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, vũ đoàn Oscar, CLB Sao Tuổi thơ…

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cho biết: "Ơn nghĩa sinh thành" không đơn thuần là chương trình nghệ thuật, mà còn là tâm huyết, là tấm lòng tri ân gửi tới bố mẹ đã khuất, cũng là nói hộ tiếng lòng của những người con với các bậc sinh thành. "Mong rằng những người con nếu còn đang vô tâm, còn đang mải mê chạy theo cuộc sống xô bồ hãy nhìn lại, hãy trở về, quan tâm chăm sóc cha mẹ mình nhiều hơn khi còn có thể”, đạo diễn Mai Thanh Tùng nhấn mạnh.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ diễn ra lúc 20h15 tối 10/8/2022 (tức 13/7/2022 Âm lịch) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1.