Tại buổi lễ này, thành phố Hà Nội đã vinh dự được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) trao 3 giải thưởng là: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2023 - Asia’s Leading City Destination 2023; Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 - Asia's Leading City Break Destination 2023 và Cơ quan quản lý du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á - Asia's Leading City Tourist Board (đây là năm đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng này).

Trong hệ thống các giải thưởng của WTA thì đây đều là những hạng mục quan trọng, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày như du lịch đêm, du lịch ẩm thực… khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố khu vực châu Á.

Việc Hà Nội vinh dự được nhận 3 giải thưởng tại lễ vinh danh và trao giải thưởng WTA 2023 khu vực châu Á và châu Đại dương có ý nghĩa lớn đối với ngành du lịch Thủ đô, trong bối cảnh thị trường khách quốc tế đã có sự phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng chưa được như kỳ vọng.

Với việc được vinh danh các giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch thế giới”, hình ảnh Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch khu vực. Giải thưởng cũng là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cũng như những kết quả mà ngành du lịch Thủ đô đã đạt được trong suốt thời gian qua.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phục hồi và phát triển hoạt động du lịch mà trọng tâm là công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với WTA trong hoạt động chia sẻ thông tin, trao đổi, hợp tác triển khai các chương trình truyền thông tốt nhất giúp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, thu hút du khách quốc tế trong những năm tới.