Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 10/2022 ngành du lịch Thủ đô đã đón 1,51 triệu lượt du khách. Trong đó, khách du lịch nội địa ước 1,3 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế 212 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3,97 nghìn tỷ đồng.

Tính chung, trong 10 tháng của năm 2022, ngành du lịch Hà Nội đã đón 15,38 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách; lượng khách du lịch nội địa khoảng 14,4 triệu lượt khách, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 44 nghìn tỷ đồng…

Như vậy, Hà Nội đã vượt mục tiêu đón từ 9 đến 10 triệu khách du lịch trong năm 2022 trước thời hạn. Đối với khách quốc tế, thành phố cơ bản đạt chỉ tiêu.

Trong tháng 10/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội ước đạt 43,8%, tăng 1% so với tháng trước và tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2021. Trong 10 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 35%, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Trên địa bàn Hà Nội có 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Để tiếp tục thu hút khách du lịch, từ nay đến cuối năm 2022 thành phố sẽ triển khai các chương trình, sự kiện du lịch như: Festival Áo dài Hà Nội; cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và sáng tác bài hát về du lịch Hà Nội…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển những sản phẩm thế mạnh của thành phố như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện).