Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc tại Hội chợ với trên 14.500 cuộc gặp gỡ, trao đổi hợp tác. Theo khảo sát nhanh từ những đơn vị tham gia Hội chợ VITM, kết quả cho thấy doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng; 95% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi; 92,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ.

Trong khuôn khổ hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã vinh danh 224 doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc trong ngành Du lịch Việt Nam năm 2024 - VITA AWARDS 2025. Giải thưởng VITA AWARDS 2025 là giải thưởng thường niên do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh những tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành Du lịch. Đây là hội viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố và đóng góp hiệu quả cho sự phát triển toàn diện, nhanh và bền vững của Ngành năm 2024.

Đặc biệt, năm nay hội chợ đã có một không gian lớn dành cho việc giới thiệu các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ tự động hoá trong hoạt động du lịch, đạt kết quả với những con số ấn tượng: 15 công ty công nghệ trong và ngoài nước chung tay kiến tạo bản đồ cho ngành du lịch Việt nam; 20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel tạo nên một hành trình trải nghiệm khép kín cho khách tham quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong phần TechTalk; 6.000 lượt khách thăm quan trải nghiệm; 200 cơ hội kinh doanh được khởi đầu. Điều này khẳng định Hội chợ VITM Hà Nội 2025 đã thể hiện nghiêm túc hai chiến lược phát triển đất nước của Đảng là chuyển đổi xanh và chuyển đổi số nhằm hiện thực hoá du lịch xanh tại Việt Nam, chuẩn bị cho việc chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.

Ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc marketing BestPrice Travel cho biết, trong 4 ngày diễn ra hội chợ, doanh nghiệp đã chào đón hơn 10.000 lượt khách tới trải nghiệm, tư vấn và đặt tour, ghi nhận gần 500 đơn hàng với tổng doanh số lên đến hơn 5 tỷ đồng. Hoạt động “Vòng quay may mắn – Quay là trúng” một lần nữa trở thành điểm nhấn, tạo nên không khí sôi động xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ.

“Năm nay, chúng tôi đặc biệt chú trọng vào việc mở rộng và đẩy mạnh hợp tác với các Cơ quan Xúc tiến Du lịch quốc tế. Với sự đồng hành từ JNTO – Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, KTO – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, TTA – Cục Du lịch Đài Loan và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, BestPrice đã giới thiệu thành công loạt sản phẩm du lịch chất lượng cao và trao tặng hơn 1.000 phần quà độc quyền đến khách hàng đặt tour tại hội chợ".

Hội chợ năm nay ghi nhận xu hướng du lịch "về nguồn" trở nên đắt khách, nhất là sự kiện kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước trở thành điểm tựa cảm xúc khiến hàng loạt tour "về nguồn" tăng sức nóng. Các chương trình tour mang màu sắc lịch sử như: "Củ Chi đất thép", "Biệt động Sài Gòn", "Sài Gòn xưa và nay", "Quận 1 - sắc màu đêm", "Huyền thoại những anh hùng" (Đặc công rừng Sác - Đất thép thành đồng)... đang được quan tâm đặc biệt.

Tại Flamingo Redtours, ngoài các tour khuyến mãi: Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia đều có lượng khách yêu cầu tư vấn và đăng ký chốt đông nhất, năm nay, tour "về nguồn" kết hợp trải nghiệm như: Xuân chiến khu; Hành quân trong rừng, tái hiện lịch sử tại Thái Nguyên, Tân Trào, Quảng Bình, Quảng Trị rất "hút" khách. Du lịch bằng tàu hỏa cũng lên ngôi, vì khách có thể vừa đi vừa ngắm cảnh, đặc biệt hấp dẫn với gia đình có trẻ nhỏ thích ngủ qua đêm trên tàu.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã có hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp báo và hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức gồm: Hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế, tạo ra không khí sôi nổi, góp phần quan trọng tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.