K-ICM vừa ra mắt MV âm nhạc mới "Chim quý trong lồng" đúng vào ngày sinh nhật anh (12/7), đánh dấu lần đầu tiên kết hợp với ca sỹ Văn Mai Hương và hot Tiktoker, gymer Lê Bống. Từ đầu năm 2021 đến nay, K-ICM cho thấy phong độ khá ổn định khi liên tục giới thiệu 10 ca khúc mới. K-ICM có thể chơi nhiều nhạc cụ, có "chất" âm nhạc riêng và nắm bắt tốt xu hướng. Thành danh từ sớm, producer sinh năm 1999 này phải đối mặt với nhiều áp lực từ dư luận.

Ca khúc mang hơi hướng dân gian, nội dung là những khát khao tự do, được sống là chính mình, với phần lời trau chuốt: "Tình đời trôi như cánh buồm, thuyền căng đón gió ngàn thu/ Yêu hóa như không quen, do quá yêu nên thành người dưng/ Thà làm cơn mưa xế chiều, hoàng hôn tí tách lời ru/ Thân sắc nghe cung đàn tan biến trong muôn vàn hình dung…"

“Chim quý trong lồng” do chính K-ICM sáng tác. Giống như các sản phẩm khác của nhà sản xuất trẻ này, phần hòa âm phối khí pha trộn giữa âm nhạc dân tộc với tiếng sáo, nhị… còn ca sĩ Văn Mai Hương là người thể hiện toàn bộ ca khúc, khoe trọn vẹn giọng hát rung cảm, thổn thức nhưng cũng đầy kỹ thuật của mình trong những giai điệu da diết.

Trong MV này, Lê Bống xuất hiện với vẻ đoan trang, dịu dàng trong bộ cổ phục kín đáo, khác hẳn hình tượng sexy mọi khi. Cô thể hiện những điệu múa uyển chuyển, hòa mình vào thiên nhiên đất trời hùng vĩ và khoe khả năng múa với nhiều biểu cảm.

Đây được xem là "cú bắt tay" đầy bất ngờ của 3 nghệ sỹ trẻ tưởng như "chẳng liên quan gì đến nhau". K-ICM và Văn Mai Hương theo đuổi 2 dòng nhạc khác nhau, bản thân sự xuất hiện của Lê Bống cũng là một sự bất ngờ bởi trước giờ cô theo đuổi hình tượng gymmer thể thao khỏe khoắn, cá tính. Thế nhưng khi MV ra mắt, sự kết hợp này lại tương đối nuột nà và ấn tượng.

Nói về sự kết hợp ngẫu hứng này, chị Việt Nữ - giám đốc sản xuất và truyền thông của dự án, cho biết: "K-ICM - Văn Mai Hương - Lê Bống là ba mảnh ghép tưởng chừng không có điểm chung nhưng lại rất vừa vặn để truyền tải tinh thần của sản phẩm âm nhạc này. Cả ba đều là những người trẻ, có đam mê với nghệ thuật và niềm tin tuyệt đối với con đường mình theo đuổi. Chính điều này là động lực để họ vượt qua những áp lực và kiên trì tiến lên phía trước, thể hiện tài năng và cá tính".

Chia sẻ về "Chim quý trong lồng", K-ICM mong muốn thông qua ca khúc để gửi gắm bức thông điệp đến với những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Qua sản phẩm mới này, K-ICM cũng muốn truyền đi nguồn năng lượng tích cực, cỗ vũ tinh thần để giới trẻ dám sống là chính mình.

Còn với Lê Bống, cô chia sẻ muốn đi một con đường "dài hơi hơn" với nghệ thuật nên muốn xây dựng hình ảnh đa dạng hơn, ngày càng nghiêm túc và trưởng thành trong việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Việc tham gia sản phẩm âm nhạc này là cơ hội để cô thể hiện mình ở những vai trò mới mẻ.