Tỉnh Khánh Hòa đang triển khai chương trình phục hồi du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2022 trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; trong đó xác định lộ trình, giải pháp từng bước phục hồi từ nay đến hết năm.

Theo kế hoạch, Khánh Hòa xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực giai đoạn này. Ngành du lịch sẽ cập nhật, thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, lộ trình, thời gian mở cửa, mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút du khách...

Tỉnh sẽ triển khai kịp thời chính sách để phục hồi từng bước các hoạt động du lịch từ nay đến hết năm 2022; phấn đấu huy động nhiều nguồn lực cùng tham gia. Kế hoạch đặt mục tiêu kết hợp nhiều hình thức, công cụ để tạo hiệu quả cao nhất cho các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá của ngành du lịch Khánh Hòa nói chung và các sản phẩm, dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp nói riêng, phù hợp với xu hướng công nghệ số hiện nay; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động.

Trong năm nay, tỉnh cũng làm đầu mối tổ chức triển khai các hoạt động tư vấn xúc tiến và phát triển thị trường du lịch; đa dạng hóa, làm mới các sản phẩm du lịch; xây dựng, triển khai các hoạt động, sự kiện văn hóa nghệ thuật, ẩm thực, du lịch... nhằm thu hút du khách.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh được yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch cho khách du lịch và người lao động; thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch COVID-19 và các quy định của pháp luật, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền để tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch và đón khách tại doanh nghiệp.

Theo Sở Du lịch, Khánh Hòa đặt mục tiêu trong năm 2022 đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế. Toàn ngành phấn đấu doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.