Mặc Covid-19, Black Friday vẫn nhộn nhịp mua sắm

[VOV2] - Black Friday, ngày hội được rất nhiều tín đồ mua sắm trên toàn thế giới trông đợi. Và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Có vẻ như dịch Covid-19 cũng không khiến cho tinh thần mua sắm năm nay kém phần sôi động.

Thanh Huyền

Trung tâm thương mại Vincom, phố Bà Triệu, Hà Nội. Những tấm biển quảng cáo giảm giá từ 30% đến 70% toàn bộ sản phẩm, giảm giá sốc, miễn phí vận chuyển… dày đặc. Và không khí mua sắm thì có vẻ như không vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà kém phần sôi động, bởi rất nhiều người đã trông đợi ngày này để mua cho mình những món đồ yêu thích từ lâu mà không thể vì giá quá cao.

Các mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, mắt kính… cho đến chén, dĩa, đồ dùng nấu ăn, bột giặt, khăn giấy, gấu nhồi bông… đều áp dụng mức giảm đến 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, có nơi còn giảm đến 80%. Không chỉ vậy, các sản phẩm có giá trên 1 triệu đồng đến từ các thương hiệu nổi tiếng về giày, quần áo thể thao như Adidas, Charles & Keith, Fitflop… cũng giảm đến 50% giá trị, tương đương giảm giá từ 500.000 đồng trở lên cho mỗi sản phẩm.

Tại cửa hàng giày dép Adidas ở trung tâm thương mại này ngày hôm nay lượng khách đến mua sắm cũng rất nhộn nhịp. Chị Nguyễn Thu Trang, nhân viên cửa hàng cho biết doanh số tăng 50% so với ngày thường và lượng khách rất đông.

Không chỉ mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại mới sôi động mà các sàn thương mại điện tử, thị trường mua sắm online trước và trong ngày Black Friday cũng nóng lên rất nhiều khi các khu nghỉ dưỡng, các hãng hàng không cùng tham gia vào xu hướng giảm giá này với các khách hàng mua sản phẩm trên website của họ. Chẳng hạn, chương trình Vinpearl Festive: Ưu đãi tới 49% khi đặt phòng tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An và nhiều ưu đãi hấp dẫn về ẩm thực, vui chơi giải trí… Hoặc hãng hàng không Bamboo cũng tung ra nhiều khuyến mãi lớn với hàng chục nghìn vé với mức giá chỉ 36 nghìn đồng trên toàn bộ đường bay nội địa của Bamboo…

Giảm giá mạnh, nhiều ưu đãi, xong câu hỏi với nhiều người tiêu dùng vẫn là: liệu các trang thương mại điện tử có thực sự giảm giá như cam kết hoặc hàng hóa có đảm bảo chất lượng, tránh kiểu quảng cáo một đằng, hàng nhận được lại một nẻo?

Về điều này, bà Mai Linh, Trưởng phòng đối ngoại Shopee khẳng định: Shopee luôn khắt khe trong khâu kiểm duyệt hàng hóa đưa lên sàn, nếu có vi phạm sẽ ngay lập tức ngăn chặn và gỡ bỏ. Bên cạnh đó, Shopee cũng công khai tỉ lệ của người bán như: tỉ lệ phản hồi, tỉ lệ đánh giá, đồng thời cho phép người mua và người bán có thể trao đổi với nhau để gia tăng sự tin tưởng.

Xem ra những khó khăn từ dịch Covid-19 cũng không hề khiến cho ngày hội mua sắm Black Friday năm nay “giảm nhiệt”.

Viết bình luận

Tin cùng chuyên mục