Theo Trung tâm thông tin (Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dữ liệu từ công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (đối với hàng không và cơ sở lưu trú) đang tăng rất nhanh, được xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới, đạt trên 75%.

Trong đó, các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên - Huế), Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)… Đây đều là những trung tâm du lịch, điểm đến nổi tiếng của Việt Nam.

Đáng chú ý, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Australia, Pháp, Canada, Nhật Bản, Đức, Singapore, Anh, Ấn Độ, Thái Lan… Trong đó, lượng tìm kiếm của khách quốc tế từ Mỹ với du lịch Việt Nam tăng mạnh vào thời điểm đầu tháng 2-2022 với khoảng 480% so với cùng kỳ năm 2021; thị trường khách Australia duy trì ở mức cao trong 3 tháng đầu năm 2022, với mức tăng 760% so với cùng kỳ năm 2021.

Một số nước tại thị trường châu Âu cũng cho thấy sự yêu thích du lịch Việt Nam, đó là Pháp với lượng tìm kiếm tăng 376% so với cùng kỳ năm ngoái; thị trường Đức với lượng tìm kiếm tăng 350% vào đầu tháng 2-2022.

Ở khu vực Đông Nam Á, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ thị trường Singapore đang có sự tăng vọt kể từ đầu tháng 3-2022. Lượng tìm kiếm vào đầu tháng 1-2022 mới chỉ tăng ở mức 22% so với cùng kỳ, nhưng sang tháng 3-2022, lượng tìm kiếm đã tăng tới 400%.