Bộ phim Quái thú (tựa gốc: Beast) là phim thể loại sinh tồn đầu tiên của Idris Elba, sở hữu nhiều yếu tố thu hút, từ dàn diễn viên, ekip đến “phản diện” vô cùng chất lượng, bên cạnh nhịp phim nghẹt thở đúng chất "sống hay chết" của dòng phim sinh tồn. Sau đây là một vài lý do để bạn không nên bỏ lỡ bộ phim này.

Hội tụ dàn diễn viên tài năng

Mọi bộ phim sinh tồn đều cần một diễn viên chính tài năng, thể hiện được tinh thần chiến đấu giành giật sự sống chân thực nhất trong vô vàn hiểm nguy. Idris Elba chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho vai nam chính trong bộ phim này. Tham gia hàng loạt bom tấn và lọt top những nam diễn viên có doanh thu cao nhất mọi thời đại, nam diễn viên sinh năm 1972 vừa có thể xông pha vào những pha hành động đã mắt, vừa lôi cuốn khán giả bởi những biểu hiện cảm xúc chân thực. Trong Quái thú, anh vào vai tiến sĩ Nate Samuels, một người đàn ông góa vợ đang trên đường trở lại Nam Phi cùng 2 cô con gái. Thế nhưng chuyến đi nhằm hàn gắn tình cảm gia đình của Nate nhanh chóng trở thành một cuộc chiến sinh tồn đáng sợ, đầy gay cấn và mạo hiểm.

image001.jpg

Đồng hành cùng Idris Elba trong cuộc tranh đấu sinh tồn lần này là một dàn diễn viên chất lượng. Hai cô con gái của anh trong phim - Meredith và Norah - lần lượt được thủ vai bởi Iyana Halley và Leah Jeffries. Halley đã có kinh nghiệm trong một số dự án điện ảnh chính kịch, nổi bật nhất là loạt phim True to the Game. Meredith - nhân vật mà Halley thủ vai - là con gái lớn trong gia đình, vốn đang dần mất niềm tin sau khi mẹ qua đời, song việc đối mặt với con ác thú đã khiến cô phải mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Còn Norah, con gái nhỏ của Nate, với bản tính hiền lành, hiểu chuyện, đây sẽ là nhân tố bất ngờ trong cuộc đấu sống còn lần này. Vào vai Norah là Jeffries, một sao nhí tài năng, mới đây cô được xác nhận đóng vai Annabeth trong tựa phim chuyển thể Percy Jackson.

image003.jpg

Ngoài hai diễn viên trẻ, hỗ trợ cho nam chính trong quá trình thoát khỏi móng vuốt ác thú còn có Sharlto Copley trong vai người bạn thân thiết Martin, cũng là người ngỏ lời mời Nate và gia đình đến tham quan khu bảo tồn động vật hoang dã và đối mặt với hiểm nguy bất thình lình. Copley từng ghi điểm trong nhiều bộ phim hành động như District 9, The A-Team hay Oldboy. Bộ phim này còn được chỉ đạo bởi một trong những đạo diễn “thiên tài” của dòng phim sinh tồn - đạo diễn người Iceland Baltasar Kormákur, người từng chỉ đạo các phim Everest, Adrift…

Chủ đề sinh tồn chưa từng “hạ nhiệt”

Với các “mọt” phim, chủ đề phim sinh tồn luôn là “món ăn” hấp dẫn ngoài rạp. Suốt nhiều năm qua, những bom tấn đình đám thể loại này như A Quiet Place, The Revenant… đều gây tiếng vang, thu về doanh thu “ổn áp” và tạo nên nhiều trào lưu gây sốt trên mạng xã hội. Thậm chí gần đây, Việt Nam đã bắt đầu bắt tay thực hiện những dự án phim sinh tồn đầu tiên, không “chịu thua” làn sóng phim ảnh từ nước ngoài.

Dấn thân vào hành trình hiểm nguy của nhân vật, khán giả sẽ trải qua cảm giác đứng ngồi không yên, căng thẳng đến “ná thở” trong cuộc chiến với thú dữ mà gia đình Nate đang đương đầu. Họ cũng có thể học được nhiều kiến thức lý thú về kỹ năng bảo vệ bản thân mà thông thường chúng ta hay bỏ qua.

image007.jpg

Loạt cảnh hành động được đầu tư, đặc biệt là “nhân vật phản diện”

Trailer chính thức của Quái thú mở ra cảnh 3 bố con Nate bị mắc kẹt trong một khu bảo tồn động vật hoang dã tại châu Phi, nơi có một con sư tử với bản tính săn mồi hung tợn. Chưa đầy 3 tháng sau khi công bố, trailer của phim đã vượt mốc 30 triệu lượt xem toàn cầu (chỉ tính trên trang của hãng Universal) nhờ hàng loạt những pha hành động nghẹt thở, hấp dẫn.

Bộ phim Quái thú được ghi hình tại Nam Phi. Đoàn phim không sử dụng sư tử thật trong quá trình ghi hình. Hình ảnh con sư tử khổng lồ - phản diện trung tâm của phim - được tạo nên bởi những công nghệ hình ảnh hiện đại nhất. Ekip đã đầu tư tâm huyết để tạo nên chúa sơn lâm nhờ công nghệ CGI và diễn viên đóng thế, vừa đảm bảo tính chân thực vừa giúp tạo nên những chuyển động mãn nhãn trên màn ảnh. Idris Elba cho biết: “Khi nó lao vào ô tô, bạn có cảm giác chiếc xe sẽ di chuyển. Con sư tử của Quái thú có cơ thể rất lớn, giống như một chiếc ô tô đang lao vào một chiếc ô tô khác!”. Bao nhiêu đó thôi cũng đã đủ để khẳng định cuộc chiến giữa người và thú sẽ rất đáng trông đợi.

Bộ phim Quái Thú (tựa gốc: BEAST) chính thức khởi chiếu tại các rạp từ ngày 19/8/2022.