Theo đó, lễ đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Narita (Nhật Bản) quay trở lại Đà Nẵng diễn ra tại Ga đến quốc tế, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng với sự tham dự của Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng.

Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, các du khách Nhật Bản đã được chào đón với vũ điệu Yosakoi truyền thống của Nhật Bản và màn trình diễn sôi động trên giai điệu ca khúc “Tuyệt vời Đà Nẵng”. Đây là MV quảng bá du lịch vừa ra mắt với công chúng trên các nền tảng, đánh dấu hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Đà Nẵng bằng các sản phẩm âm nhạc. Trong dịp này, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng dành tặng 3 vé máy bay khứ hồi chặng bay Narita – Đà Nẵng cho 3 vị khách may mắn trên chuyến bay.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183 ngàn lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92 ngàn lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3/2022), Đà Nẵng đã đón tiếp khoảng 27 ngàn lượt khách Nhật Bản.

Thông tin từ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), trong giai đoạn đầu, từ ngày 26/3/2023 đến 30/6/2023, đường bay Narita – Đà Nẵng khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật; giai đoạn tiếp theo, từ ngày 01/7/2023, Vietnam Airlines có kế hoạch bay hàng ngày với tần suất 7 chuyến/tuần nhằm khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam.

Việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian tới.