Ngày 15/3, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) và Trung tâm Mạng lưới và Thông tin quốc tế về Di sản văn hóa phi vật thể ở vùng châu Á -Thái Bình Dương (DSVHPVT) dưới sự bảo trợ của UNESCO vừa cho ra mắt trang web chia sẻ thông tin tích hợp về di sản văn hóa phi vật thể trong khu vực, nhằm mục tiêu xây dựng một nền tảng tích hợp trực tuyến, phục vụ mục đích chia sẻ thông tin, thu thập dữ liệu và sử dụng nội dung cần thiết về di sản văn hóa phi vật thể giữa các nước thành viên ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Địa chỉ trang web là: http://www.ichlinks.com/, đây là nơi lưu trữ hơn 1000 dữ liệu, nội dung và thông tin về di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) của các nước thành viên bao gồm cả hình ảnh, video, âm thanh, văn bản về các di sản, các tính năng tìm kiếm, trình duyệt và quản lí thông tin nâng cao.

Nền tảng này cũng cung cấp những dịch vụ liên quan và nội dung chuyên đề như du lịch, triển lãm, sách ảnh và sự kiện. Các tổ chức, quốc gia thành viên của IchLinks là những đại diện cốt lõi cho hoạt động và sự vận hành của nền tảng này. Nhóm các nước đối tác tham gia đầu tiên bao gồm Malayasia, Mông Cổ, Việt Nam (với đại diện là Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam – VICAS), Uzbekistan và Kazakhstan.

Trang web Ichlink hy vọng sẽ cung cấp những thông tin, nội dung quốc tế mới nhất, liên tục được cập nhật, mang lại những hiệu ứng tích cực cho thị trường liên quan, đồng thời giúp cho các hoạt động về văn hóa, du lịch và sáng tạo dựa trên nội dung di sản văn hó phi vật thể có thể diễn ra thuận lợi hơn.