Trong MV đầu tay "chào sân" Vpop Khoảng cách chúng ta là 1cm (dance version) ra mắt hôm 31/10, Roy Nguyễn gây ấn tượng bởi ngoại hình điển trai, khả năng hát, nhảy thuần thục. Trong phiên bản acoustic version của ca khúc này sẽ được giới thiệu vào ngày 7/11 tới, Roy Nguyễn sẽ có những màn diễn xuất cực tình cảm cùng nữ chính Kwon Min Ah - cựu thành viên nhóm nhạc AOA. Bên cạnh thị trường Việt Nam, các sản phẩm âm nhạc của Roy Nguyễn còn được phát hành tại Hàn Quốc ở các trang nhạc trực tuyến như Genie, Bugs, Melon, Naver, Flo, Kakao…

Ngày 1/11, báo chí Hàn Quốc đã đồng loạt đưa tin về Roy Nguyễn - nam ca sĩ solo Việt Nam đầu tiên ra mắt sản phẩm tại Hàn Quốc. Nội dung những bài báo này đề cập đến thông tin cựu thành viên nhóm nhạc đa quốc gia Z Boys - Roy Nguyễn phát hành sản phẩm âm nhạc solo, kết hợp cùng Kwon Min Ah trong phần diễn xuất MV. Đồng thời trích lời của ông Lee Sang Beom - Giám đốc công ty SB Entertainment chia sẻ về Roy Nguyễn: “Roy là một tài năng tuyệt vời. Ngoài ra, cậu ấy còn là một ca sĩ nỗ lực hơn bất kỳ ai. Vì vậy, tôi tin rằng trong thời gian ngắn, Roy sẽ trở thành một trong những ca sĩ trẻ xuất sắc tại Việt Nam".

roy_nguyen_-_image_1.jpg

Trở về Việt Nam hoạt động, nhưng Roy Nguyễn vẫn được quản lý bởi công ty 100% Hàn Quốc - SB Entertainment. Công ty tiết lộ, trong tương lai Roy Nguyễn sẽ hoạt động tại Hàn Quốc song song với Việt Nam. Những hoạt động ở Hàn Quốc được phụ trách bởi HR Entertainment - công ty quản lý của các ca sĩ Chunja, Eun Seol và Bomi.

Trong clip hậu trường ghi lại quá trình chuẩn bị cho sản phẩm debut Khoảng cách chúng ta là 1cm, có thể thấy, Roy Nguyễn đã nỗ lực hết mình từ phần tập hát, nhảy cho đến diễn xuất. Nam ca sĩ đã tập luyện liên tục nhiều ngày, mỗi ngày chỉ ngủ 3 - 4 tiếng. Kỹ sư âm nhạc Jang Woo Young - người trực tiếp thu âm cho Roy Nguyễn chia sẻ: “Thực sự cậu ấy đã luyện tập rất chăm chỉ. Hát cũng rất hay nữa. Tôi đã rất bất ngờ”. Roy Nguyễn cũng làm việc liên tục cùng đạo diễn Snapjin, các dancer Hàn Quốc để tạo nên vũ đạo đồng đều, hình ảnh đẹp mắt cho MV.

Theo đại diện công ty SB Entertainment, 2 phiên bản dance và acoustic ca khúc "Khoảng cách chúng ta là 1cm" là dự án mở màn cho một kế hoạch hoạt động âm nhạc bài bản, chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam của Roy Nguyễn. Trong những sản phẩm tiếp theo, Roy Nguyễn hứa hẹn sẽ thể hiện nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau để chinh phục khán giả Vpop.