Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: Sau hơn một năm phát động, cuộc thi đã nhận được nhiều tác phẩm có giá trị về nghệ thuật, gửi gắm công sức, trí tuệ và cảm xúc của các tác giả.

146 tác phẩm của 64 tác giả và nhóm tác giả gửi về Ban tổ chức đều đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi, trong đó tập trung đi sâu khai thác những đặc trưng, bản sắc riêng có của mảnh đất Thái Bình, một vùng đất có nhiều tiềm năng du lịch với những di sản đặc sắc của vùng trồng lúa nước sông Hồng như: chèo làng Khuốc, múa rối nước Nguyên Xá, lễ hội chùa Keo Vũ Thư, hay như tục thi cỗ cá đền Trần...

Sau thời gian thẩm định, đánh giá đa chiều, Ban giám khảo đã quyết định trao Giải Nhất cho khẩu hiệu du lịch “Vùng đất hiền hòa, thăng hoa cảm xúc” của tác giả Trần Văn Nghĩa, ở quận Ba Đình, Hà Nội; Giải Nhất biểu trưng du lịch cho tác giả Phạm Tam, trú tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi nhằm lựa chọn được mẫu logo và slogan về du lịch để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch và phục vụ các nhiệm vụ chính trị - xã hội khác của tỉnh. Đồng thời, để tiếp tục xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu cho du lịch Thái Bình một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, qua đó hấp dẫn thu hút đầu tư và khách du lịch đến với Thái Bình.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình cho biết: Với tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, việc chọn ra mẫu biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Thái Bình góp phần tuyên truyền, quảng bá đậm nét những giá trị, nét văn hóa riêng có của quê lúa Thái Bình. Qua đó thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, khám phá và trải nghiệm một miền đất châu thổ sông Hồng đang từng ngày đổi thay, phát triển.