Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Nguyên tổ chức cuộc họp với đại diện 9 huyện, thành phố để triển khai một số nội dung của Hội thi Tinh hoa văn hóa ẩm thực Thái Nguyên.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được Ban Tổ chức Hội thi quán triệt một số nội dung về chủ đề Hội thi, hình thức tham gia, đối tượng dự thi... Theo đó, các nghệ nhân, đầu bếp sẽ nấu các món ăn sở trường, đặc trưng cho vùng miền theo thời gian quy định của Ban Tổ chức. Sau đó, Ban Giám khảo Hội thi sẽ đánh giá thông qua các phần thi: Chế biến món ăn, trình bày món ăn, thuyết trình, thi năng khiếu và phần bình chọn của khán giả.

Các món ăn giành giải cao sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ quảng bá hình ảnh, xúc tiến thương mại, in trong các ấn phẩm, kỷ yếu sản phẩm OCOP, các món ăn đặc sản của địa phương và Hiệp hội ẩm thực Việt Nam.

Dự kiến Hội thi sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12 tới tại Khách sạn May Plaza (TP. Thái Nguyên). Trong khuôn khổ Hội thi sẽ có gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh.