Sự kiện "TikTok Food Fest 2025 - Đa tầng mỹ vị" là hoạt động nhằm tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng, được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm thu hút hàng triệu trái tim trên TikTok.

Những hương vị độc đáo và câu chuyện ẩm thực sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, biến TikTok thành một sân chơi sôi động, nơi cộng đồng yêu ẩm thực tìm kiếm cảm hứng, chia sẻ trải nghiệm và cùng nhau tôn vinh những món ngon mỗi ngày. Đây không chỉ là một lễ hội ẩm thực, mà còn là một không gian sáng tạo văn hóa mới.

Đặc biệt, tại Sự kiện này sẽ có các hoạt động giao lưu trực tiếp giữa nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp trẻ và cộng đồng sáng tạo nội dung, tạo nên sự kết nối đa tầng giữa truyền thống - hiện đại - công nghệ.

Phát biểu tại sự kiện "TikTok Food Fest 2025 - Đa tầng mỹ vị", ông Trần Hoàng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mong muốn chiến dịch sẽ đạt hàng trăm triệu lượt xem, hàng trăm nghìn video sáng tạo tham gia và quan trọng hơn hết là hình thành một cộng đồng sáng tạo văn hóa bền vững.

"Đây sẽ là lực lượng tiên phong, cùng chung tay đưa các sản phẩm công nghiệp văn hóa Việt Nam ra thế giới, khẳng định hình ảnh một đất nước giàu bản sắc, năng động và hội nhập", Cục trưởng Trần Hoàng nhấn mạnh.

Cùng với đó là sự ra đời của chiến dịch hashtag #BanSacViet. Đây là sáng kiến chung giữa Cục Bản quyền tác giả và TikTok Việt Nam, với mong muốn xây dựng một kênh truyền thông văn hóa chính thống, hấp dẫn, gần gũi với giới trẻ. Trên nền tảng TikTok, những video ngắn sẽ trở thành cầu nối đưa các sản phẩm công nghiệp văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với hàng triệu người dùng, không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới.

Một điểm nhấn quan trọng tại "TikTok Food Fest 2025" là lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Bảo vệ Bản quyền Việt Nam (Cục Bản quyền tác giả) và TikTok, nhằm tăng cường nâng cao nhận thức về quyền tác giả và công nghiệp văn hóa.

Đây không chỉ là một sự kiện mang tính biểu tượng, mà còn tạo tiền đề quan trọng góp phần vào hành trình đưa công nghiệp văn hóa Việt Nam đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, bằng sức mạnh của công nghệ số và sáng tạo nội dung.