Cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” được phát động từ ngày 21/12/2022 và kết thúc nhận ảnh vào ngày 5/6/2023. Sau gần 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 13.279 tác phẩm ảnh của hơn 1.000 tác giả đến từ 63 tỉnh/thành phố trong cả nước tham gia dự thi.

Thông qua lăng kính du lịch, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo. Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…

Sau nhiều vòng lựa chọn, Hội đồng Giám khảo cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi khẳng định: “Hội đồng Giám khảo đánh giá, hầu hết các tác phẩm dự thi lần này có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian tới”.

Kết quả chung cuộc, Hội đồng Giám khảo thống nhất chọn ra 11 tác phẩm đạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Cuộc thi đã tìm ra được 01 tác phẩm có số lượng LIKE và thả tim nhiều nhất, 01 tác phẩm có số lượng SHARE nhiều nhất thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê nhiếp ảnh trên fanpage Tạp chí Du lịch (www.facebook.com/Vietnam Tourism Review/).

Hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm. Các tác phẩm được chọn triển lãm được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, có chủ đề rất phong phú, đa dạng, đem lại những góc nhìn mới, hấp dẫn của Du lịch Việt Nam. Nhiều bức ảnh có giá trị cả về mặt nghệ thuật lẫn hình ảnh quảng bá sẽ được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Việt Nam, góp phần hiệu quả phục vụ công cuộc phát triển ngành Du lịch.