Các phần ngoại truyện về Godzilla và Kong

Trong "Godzilla Đại Chiến Kong", khỉ đột Kong tái xuất sau hơn 4 thập kỷ ở ẩn để đối đầu “vua quái vật” Godzilla - kẻ bất ngờ tấn công loài người vì một lý do bí ẩn. Trước khi ra rạp, bộ phim được nhiều người dự đoán sẽ đem tới trận chiến một mất một còn giữa hai nhân vật chính. Tuy nhiên, dù kết quả thế nào, việc Warner Bros xóa bỏ Godzilla hay Kong khỏi Monsterverse là điều không tưởng, khi cả hai đều là biểu tượng của thương hiệu phim.

Godzilla nhiều khả năng sẽ có thêm ít nhất một phim riêng, để hoàn thành bộ ba trilogy về nhân vật này. Hai phần phim trước đều đạt thành tích khả quan tại phòng vé, với doanh thu lần lượt là 529 và 386 triệu USD. Trong khi đó, Kong là nhân vật được đông đảo khán giả Mỹ yêu thích, lập tức lập kỷ lục doanh thu của thương hiệu Monsterverse khi thu 566 triệu USD ở tập phim đầu tiên năm 2017. Nếu Godzilla nhiều khả năng có đủ trilogy, Warner Bros không có lý do gì bỏ qua cơ hội tương tự với quái vật khỉ đột.

Theo Screenrant, Monsterverse vẫn còn nhiều đất khai thác về hai nhân vật này, khi quá khứ của chúng vẫn còn nhiều điểm chưa sáng tỏ. Đồng thời, các nhà làm phim có thể tiếp tục xoáy sâu vào mối quan hệ giữa nhân loại với hai cá thể này. Trong Godzilla: King of the Monsters (tựa Việt: Chúa Tể Godzilla), Monsterverse thêm một yếu tố then chốt về khả năng con người có thể điều khiển suy nghĩ của các Titan. Đây cũng là cơ sở cho sự ra đời của các phiên bản Godzilla, King Kong được “trang bị vũ khí”, khi các quái vật nhận sự hậu thuẫn của con người.

Cơ hội thể hiện của các siêu quái vật mới

Tính đến nay, Vũ trụ Điện ảnh Quái vật Monsterverse mới chọn Kong và Godzilla là nhân vật chính trong suốt bốn tập phim. Trong khi đó, ở tập phim năm 2019, hãng đã bật mí có tổng cộng 17 quái vật được xếp vào nhóm Titan. Ba trong số đó - Rodan, King Ghidorah và Mothra – đã được xuất hiện trên màn ảnh và giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển mạch truyện của Monsterverse.

Godzilla đã đánh bại King Ghidorah để đoạt ngôi “vua quái vật” trong phần phim Chúa Tể Godzilla. Tuy nhiên, Warner Bros. hoàn toàn có khả năng sẽ làm phim riêng về những nhân vật mới này, giống cách Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã khai thác nhiều siêu anh hùng nhỏ lẻ, thay vì bám chặt lấy những tên tuổi ăn khách như Spider-Man, X-Men... trong quá khứ.

Tất nhiên, hướng đi này đem đến nhiều rủi ro hơn, khi các quái vật mới không thể đảm bảo ăn khách như Kong hay Godzilla. Dù vậy, ToHo – đơn vị chủ quản của các thương hiệu quái vật Nhật Bản trong Monsterverse – từng có nhiều dự án phát triển theo hướng này trong quá khứ. Các nhà phê bình điện ảnh nhận xét, không thể loại trừ khả năng hãng phim muốn trao cơ hội cho một trong các quái vật như Rodan hay Mothra để có bộ phim của riêng mình.

Giao lưu với những Vũ trụ Điện ảnh khác

Một hướng đi khác của MonsterVerse đã được đồn đoán từ lâu, là đưa Kong, Godzilla chạm trán những nhân vật bên ngoài. Thay vì tập trung khai thác các quái vật hay truyền thuyết về các Titan khác, hãng phim hoàn toàn có thể đưa những quái vật đình đám nhất của mình so tài với những thương hiệu phim khoa học viễn tưởng, siêu anh hùng đang ăn khách. Có sự hậu thuẫn của Warner Bros., Monsterverse hoàn toàn có thể tạo ra những trận chiến giữa Kong, Godzilla với những đối thủ xứng tầm của các thương hiệu khác.

Cuối năm 2017, theo tờ Collider, hai đạo diễn Steven S. DeKnight và Guillermo Del Toro của loạt phim “Pacific Rim” tiết lộ từng có những cuộc bàn bạc về màn sáp nhập giữa thương hiệu này với Monsterverse, khi cả hai cùng thuộc sở hữu của Warner Bros. Trả lời về khả năng này, nhà sản xuất Alex Garcia của hãng Legendary Entertainment cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng MonsterVerse từng bước, vì vậy hiện chỉ tập trung toàn sức vào từng phần phim. Tuy nhiên, một sự kết hợp là hoàn toàn khả thi nếu các phần phim tới thành công tại phòng vé”.