Đây là bộ phim đánh dấu sự tái hợp lần thứ bảy của bộ đôi sau The Departed và The Wolf of Wall Street. Mới đây, Vầng trăng máu đã tung ra đoạn trailer hấp dẫn, hé lộ những hình ảnh đầu tiên đầy bí ẩn.

Bộ phim dựa trên cuốn sách bán chạy và được ca ngợi rộng rãi Killers of the Flower Moon: The Osage Murders and the Birth of the FBI của David Grann.

Lấy bối cảnh ở Oklahoma những năm 1920, cuốn sách kể về vụ giết người hàng loạt ở bộ tộc Osage, nơi người dân phát triển kinh tế chủ yếu từ dầu mỏ. Một chuỗi tội ác tàn bạo đã xảy ra, được gọi là Triều đại Khủng bố.

Mặc dù tác phẩm thứ 27 của Martin Scorsese có độ dài hơn 3 tiếng nhưng khi kết thúc, các khán giả đều mê mẩn và vỗ tay không ngớt trong gần 10 phút.

Đoạn trailer mở ra với khung cảnh tại Oklahoma, nơi những thổ dân da đỏ sinh sống. Giữa cánh đồng rộng lớn, dầu mỏ phun trào như mạch nước ngầm tràn lên, những giàn khoan xuất hiện dày đặc. Và mọi chuyện bắt đầu, khi người da trắng bắt đầu tới đây định cư, đây cũng là lúc nhân vật của DiCaprio lần đầu xuất hiện. Trên con tàu di chuyển đến Oklahoma, anh đã nghiên cứu một cuốn sách về văn hóa và lịch sử Osage. Trong khoảng thời gian sinh sống tại nơi đây, anh đã phải lòng một cô gái thuộc bộ tộc Osage. Như ở trong cuốn sách cũng từng nói về “những con sói đói”, người da trắng xuất hiện tại nơi đây ngày một đông đúc hơn, họ thậm chí còn muốn “xâm chiếm”.

Trailer mới nhất:

Bầu không khí dần căng thẳng hơn, khi hình ảnh tang thương hiện ra, vụ án mạng bắt đầu xảy đến. Xen lẫn tiếng súng nổ, khung cảnh người dân chạy loạn, là những cái bắt tay, những nụ cười đầy toàn tính của người da trắng. Hành động tàn sát xuất hiện ngày một nhiều hơn, đốt làng đốt xóm, tấn công bạo lực và cả hạ độc.

Là một người da trắng, lại có cảm tình với một cô gái da đỏ, nhân vật của DiCaprio sẽ hành động thế nào trong tình cảnh hỗn loạn này vẫn đang được bỏ ngỏ, như câu hỏi vang lên cuối đoạn trích “Tìm được con sói trong tấm hình này không?”

Nhân vật Tom White, đặc vụ FBI dẫn đầu cuộc điều tra, được thủ vai bởi Jesse Plemons (The Irishman) và Leonardo DiCaprio vào vai Ernest Burkhart, cùng sự tham gia của “lão làng” Robert De Niro trong vai William Hale và Lily Gladstone trong vai Mollie Burkhart.

Bên cạnh đó bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn Hollywood như: Brendan Fraser, John Lithgow, Jesse Plemons, Tantoo Cardinal, Jason Isbell, Sturgill Simpson, Tatanka Means.

Vầng trăng máu (tựa gốc: Killers of the Flower Moon) dự kiến khởi chiếu vào tháng 10/2023.