Với những nỗ lực trên chặng đường đấu tranh nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo, suốt 3 năm qua, FOUR PAWS đã đạt được một số thành quả bước đầu như: Đóng cửa một số lò mổ và nhà hàng thịt chó, mèo ở Thái Bình; thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là thành phố đầu tiên của Việt Nam đã cam kết chấm dứt tiêu thụ thịt chó, mèo; ra mắt trang công cụ báo cáo các hoạt động buôn bán thịt chó, mèo trong cộng đồng…

Bà Phan Thanh Dung, Chuyên viên tư vấn chiến dịch tại Đông Nam Á của FOUR PAWS cho biết: “Sự kiện chạy trực tuyến “Run for millions – Chạy vì hàng triệu chó, mèo” do FOUR PAWS tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và góp phần chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 27/10/2023. Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội này vì không chỉ là lời kêu gọi chấm dứt tình trạng buôn bán thịt chó và mèo tại Việt Nam mà sự kiện còn lan tỏa tinh thần thể thao tích cực tới tất cả mọi người. Mỗi bước chân của bạn không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe cho bản thân mà còn đại diện cho một tiếng nói, một hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn cho hàng triệu chó, mèo. Chúng tôi rất mong nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ các bạn. Cùng nhau, chúng ta chạy vì một Việt Nam nói KHÔNG với buôn bán thịt chó và mèo”.

Bác sỹ Karanvir Kukreja, Trưởng chương trình Động vật đồng hành tại Đông Nam Á của FOUR PAWS cho biết: “Sự kiện chạy trực tuyến “Run for millions – Chạy vì hàng triệu chó, mèo” lần đầu tiên được FOUR PAWS tổ chức không nằm ngoài mục đích kêu gọi chấm dứt tình trạng buôn bán thịt chó, mèo vẫn đang diễn ra tại Việt Nam mà đây là cơ hội để mọi người thể hiện mong muốn của mình với Chính phủ về việc ban hành một lệnh cấm và gia tăng hành động, tăng cường luật pháp để chấm dứt tình trạng buôn bán thịt chó, mèo”.

Để tham gia giải chạy trực tuyến, mọi người có thể truy cập địa chỉ: irace.vn/ CHẠY VÌ HÀNG TRIỆU CHÓ MÈO.

Trước đó, từ tháng 12/2021 đến tháng 7/2022, chiến dịch “Đây không phải Viêt Nam” của FOUR PAWS nhằm nâng cao nhận thức xã hội và kêu gọi sự phản đối của người Việt đối với nạn buôn bán thịt chó và mèo cũng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng. Một số cột mốc quan trọng được ghi nhận chỉ trong vòng 8 tháng diễn ra chiến dịch như: hơn 33.000 thông điệp từ người dân Việt Nam được gửi tới Phó Thủ tướng Chính phủ, 24.000 du khách quốc tế đã gửi thư cho Tổng cục Du lịch Việt Nam, 13.500 người trên toàn cầu đã gửi bưu thiếp kỹ thuật số tới Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch và hơn 1,8 triệu chữ ký trên toàn thế giới (trong đó có 250.000 người Việt) đã ký đơn kiến nghị chấm dứt nạn buôn bán này.