Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) nhanh chóng trở thành kênh tương tác trực tuyến, kết nối hữu hiệu chính quyền và người dân trên địa bàn phường Khâm Thiên. Thông qua iHanoi, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh toàn diện các vấn đề về đời sống dân sinh, giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch UBND phường cho biết, khi tiếp nhận phản ánh trên địa bàn, ông Hưng ngay lập tức chỉ đạo đồng chí Phó chủ tịch UBND phường kết hợp cùng các bộ phận chuyên môn, tùy theo vụ việc, lĩnh vực người dân phản ánh, phối hợp cùng cơ quan công an, đại diện khu dân cư xuống địa bàn rà soát, kiểm tra và xem xét xử lý theo quy định.

Sau khi giải quyết xong, bộ phận quản lý ứng dụng iHanoi sẽ cập nhật thông tin kèm theo hình, trước, trong và sau khi xử lý vụ việc trên ứng dụng iHanoi để người dân có thể kiểm tra và nhìn thấy ngay kết quả giải quyết.

“Phản ánh kiến nghị” là một trong những tính năng nổi bật nhất của iHanoi. Người dùng có thể dễ dàng gửi phản ánh kèm hình ảnh và video, giúp chính quyền nhanh chóng tiếp nhận và xử lý các vấn đề. Bà Hoàng Thị Bích Liên, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư số 7 cho hay, ngay sau khi đăng thông tin lên mục “Phản ánh hiện trường” và được giải quyết trong 24 giờ, bà và nhân dân khu phố đều cảm thấy rất hài lòng.

“Ứng dụng iHanoi trở thành cầu nối giữa chính quyền với nhân dân. Khi người dân có bức xúc, chúng tôi có thể chụp ảnh, ghi hình, phản ánh lên chính quyền phường kịp thời và hiệu quả. Ứng dụng có nhiều tiện ích. Nhân dân biết được nhiều thông tin về giao thông, du lịch, giải trí, nông sản…của thủ đô” – bà Liên cho hay.

Cảnh quan, môi trường ở tổ dân phố số 9 nơi bà Ngô Thị Kim Dung sinh sống cũng có nhiều đổi thay từ khi người dân cài đặt ứng dụng iHanoi, chỉ cần vài bước đơn giản là có thể gửi phản ánh và nhận được phản hồi nhanh chóng.

“Sau khi phản ánh vấn đề lấn chiếm vỉa hè, biển quảng cáo không đúng quy định lên iHanoi, chính quyền phường khẩn trương cùng với công an cho gỡ bỏ, toàn bộ hai bên hè thông thoáng, không có biển treo nữa” – bà Dung phấn khởi chia sẻ.

Ứng dụng iHanoi không chỉ giúp cải thiện khả năng tiếp cận thông tin của người dân mà còn là công cụ hữu ích hỗ trợ cho cuộc sống hằng ngày. Bạn trẻ Hồng Anh, chủ shop Hải Nail ở số nhà 16, ngõ 1 phố Khâm Thiên đánh giá cao những dịch vụ tiện ích, thông minh sau khi cài đặt và trải nghiệm ứng dụng iHanoi.

Hồng Anh chia sẻ “Với ứng dụng iHanoi có 4 mục chính: Phản ánh kiến nghị, tiện ích đô thị thông minh, truyền thông tin tức và sáng kiến góp ý. Em cảm thấy ấn tượng với phần tiện ích đô thị thông minh với nhiều thông tin như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường”.

Thực hiện mục tiêu đưa ứng dụng iHaNoi trở thành kênh tương tác trực tuyến hiệu quả giữa chính quyền và người dân, phường Khâm Thiên sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện hơn nữa để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch UBND phường Khâm Thiên khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, hướng dẫn từng người sử dụng iHanoi để trong tương lai mọi công dân đều khai thác ứng dụng nền tàng số của Đề án 06, mang lại tiện ích, cải thiện đời sống”.

Ứng dung iHanoi đã thực sự trở thành cầu nối giúp chính quyền và người dân Hà Nội gần nhau hơn bao giờ hết, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ công và tạo lập một môi trường sống văn minh, hiện đại cho người dân Thủ đô./.