Zalo Connect sẽ có hai sự lựa chọn cho người dùng. Nếu bạn là người cần sự giúp đỡ thì chọn mục ở bên trên, còn nếu muốn giúp đỡ người khác thì chọn mục ở dưới. Tiếp theo người dùng sẽ cần nhập các nhu yếu phẩm mà Zalo đã liệt kê từ trước. Có 4 nhóm nhu yếu phẩm chính: Lương thực thực phẩm: Gạo, sữa, mì, trứng; Nhu yếu phẩm: Nước kháng khuẩn, cồn, giấy vệ sinh; Vật dụng y tế: Kim tiêm, khẩu trang, thuốc men; Tư vấn y khoa: Trả lời và hỗ trợ các câu hỏi y khoa.

Thông tin và sự yêu cầu giúp đỡ sau đó sẽ được đăng tải lên Zalo Connect. Lúc này, những người dùng Zalo khác sẽ thấy được thông tin mà bạn vừa đăng tải, nếu họ có dư giả, họ sẽ chia sẻ với chúng ta bằng nhiều phương thức như đặt ship, có thể thông qua các nhà hảo tâm hoặc trực tiếp trao tận tay cho chúng ta. Trong trường hợp trao tận tay, người dùng cũng cần phải tuân thủ các quy định giãn cách của Nhà nước và tuân thủ quy định 5K của Bộ Y Tế.

Zalo Connect cũng sẽ cho phép hiển thị theo hai dạng là bản đồ hoặc danh sách. Đối với loại hiển thị theo dạng bản đồ, người dùng có thể dễ dàng theo dõi được những người cần sự giúp đỡ ở xung quanh khu vực mình sinh sống. Còn nếu ở dạng danh sách thì có thể theo dõi chi tiết những sự yêu cầu giúp đỡ một cách tiện lợi hơn.

Ngoài ra, nếu những người gặp khó khăn đã có sự giúp đỡ thì vị trí của họ sẽ chuyển sang màu xanh và được đánh số trên đó. Chúng ta cũng có thể chọn vào mục Quan tâm ngay bên cạnh ô nhắn tin để lưu lại thông tin của những người gặp khó khăn đó vào danh sách quan tâm của bản thân, lúc này vị trí của họ sẽ chuyển sang màu nâu. Trong danh sách quan tâm được chia ra làm hai dạng, đánh dấu những người bạn vừa quan tâm hoặc hiển thị những người mà bạn đã giúp đỡ.

Kể từ khi được triển khai, đã có hơn 130.000 yêu cầu cứu trợ được gửi tới nền tảng của Zalo.Với việc có mặt tại Hà Nội, nền tảng cứu trợ Zalo Connect đã được triển khai ở 5 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm Hà Nội, TP.HCM, Long An, Đồng Nai và Bình Dương. Theo đơn vị phát triển, tới đây nền tảng này sẽ tiếp tục được mở rộng sang các địa phương đang triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo. Sau đó, chọn mục Nhật ký và nhấn vào banner bên dưới.

Bước 2: Khi màn hình hiện thông báo ứng dụng cần cấp quyền truy cập vị trí để sử dụng, hãy nhấn nút Đồng ý.

Bước 3: Tại mục Cho phép truy cập vị trí, tick chọn Khi dùng ứng dụng.

Bước 4: Quay trở lại app Zalo, khi màn hình hiện thông báo Zalo muốn sử dụng vị trí hiện tại của bạn, hãy nhấn OK.

Bước 5: Tiếp đó, chọn mục Tôi cần giúp đỡ nếu bạn muốn nhận được sự trợ giúp của người khác.

Bước 6: Tại mục Gửi yêu cầu hỗ trợ, bạn tick chọn mục cần hỗ trợ (gồm: Lương thực, Nhu yếu phẩm, Vật dụng y tế, Tư vấn y khoa) và điền chi tiết cần hỗ trợ vào.

Bước 7: Tại mục Thông tin liên hệ, bạn hãy nhập các thông tin bên dưới > Nhấn nút Chia sẻ thông tin.

• Họ và tên: Điền đầy đủ họ và tên của người cần giúp đỡ.

• Điện thoại: Nhập số điện thoại di động của người cần giúp đỡ.

• Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, địa chỉ nơi người cần giúp đỡ đang sinh sống.

Bước 8: Ngay lập tức, ứng dụng sẽ hiện lên thông báo Thông tin của bạn đã được chia sẻ. Khi đó, yêu cầu hỗ trợ của bạn sẽ được đăng lên Nhật ký Zalo ngay. Zalo sẽ giúp bạn kết nối tới những người muốn giúp đỡ ở gần bạn nhất.