Theo ông Nguyễn Thanh Tiệp - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An, quá trình kiểm tra rà soát, tính đến sáng nay địa phương có 2 trường hợp thí sinh đang là F0, 4 trường hợp F1 và 99 trường hợp F2 hoặc trong vùng bị phong tỏa. Trước tình hình này, ngành giáo dục đã bố trí cho các thí sinh thuộc diện F thi tốt nghiệp vào đợt 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Một số giáo viên, giám thị đang nằm trong diện F1, F2 cũng không được bố trí phục vụ cho kỳ thi lần này.

Để chuẩn bị cho đợt thi diễn ra vào ngày 7 và 8/7/2021, tỉnh Long An đã thực hiện việc test nhanh cho trên 16.500 thí sinh, 2.500 cán bộ, giáo viên, giám thị, cùng 225 thanh tra cấp bộ, ngành đến công tác tại địa phương. Bên cạnh đó, hàng trăm trường hợp khác tham gia phục vụ hậu cần cũng đã được kiểm tra về an toàn Covid-19 cho kỳ thi năm nay.

Đến cuối chiều nay, 38 điểm thi với hơn 723 phòng thi cũng được ngành giáo dục kiểm tra, rà soát có phương án chủ động biện pháp phòng chống dịch Covid-19; sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong thời gian tổ chức kỳ thi.

Ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho biết, hiện dịch bệnh tại Long An đang diễn ra khá phức tạp cho nên sau khi kiểm tra xong, cán bộ, giáo viên từ các địa phương khác đến làm nhiệm vụ là phải ăn nghỉ tập trung hết, không được ăn bên ngoài và nghỉ bên ngoài. Kể cả những giáo viên địa phương nhà gần cũng không được về để đảm bảo an toàn và phòng tránh lây nhiễm.