Ngày 08/02/2023, tại ĐHQG Hà Nội, Quỹ học bổng Mitsubishi UFJ đã trao 30 suất học bổng năm học 2022-2023 cho sinh viên ĐHQGHN có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, mỗi suất học bổng trị giá 340 USD.

Năm 2023 này vừa tròn 29 năm Học bổng Mitsubishi do Quỹ Mitsubishi UFJ Nhật Bản tài trợ đồng hành và chung tay chắp cánh ước mơ cùng với các thế hệ sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN. Gần 3 thập niên qua, đã có trên 800 suất học bổng Mitsubishi được trao tặng cho sinh viên các khóa của ĐHQGHN. Từ năm học 2017-2018, Quỹ đã tăng giá trị học bổng Mitsubishi lên 340 USD cho mỗi suất, nâng tổng giá trị học bổng hằng năm Quỹ trao cho 30 sinh viên của ĐHQGHN lên con số 10.200 USD. Đó là một nghĩa cử đáng trân trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ giúp cho sinh viên ĐHQGHN có điều kiện học tập tốt hơn mà còn mở ra nhiều cơ hội mới với việc tiếp cận với nền khoa học công nghệ hiện đại, phương thức tổ chức và quản lý tiên tiến của một tổ chức tài chính lớn, có uy tín như Ngân hàng MUFG Bank.

Chúc mừng các bạn sinh viên đã được lựa chọn để nhận học bổng, Phó trưởng ban Ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, ĐHQGHN Nguyễn Minh Trường biểu dương thành tích học tập, nghiên cứu, biểu dương ý chí và tinh thần vượt khó của các bạn sinh viên và tin tưởng rằng các bạn nhận học bổng lần này sẽ luôn duy trì thành tích học tập tốt của mình để không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành, trở thành những công dân ưu tú, nguồn nhân lực chất lượng cao, niềm tự hào của ĐHQGHN và góp phần gìn giữ, phát huy mối quan hệ truyền thống giữa hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản.

Việc triển khai có hiệu quả chương trình học bổng Mitsubishi tại ĐHQGHN gần 30 năm qua cũng chính là minh chứng sinh động cho những bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng MUFG Bank Chi nhánh Hà Nội, Quỹ học bổng Mitsubishi UFJ, Nhật Bản và ĐHQGHN nói riêng, giữa hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản nói chung. Nền văn hóa của hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản trong suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm qua luôn có sự gắn bó thân thiết, tương đồng trên nền tảng văn hóa Đông Á. Ngày nay, sự gần gũi về văn hóa, lịch sử đã trở thành một nền tảng quan trọng cho mối quan hệ ngày càng gắn bó và tin cậy giữa hai dân tộc. Tại ĐHQGHN cũng có một biểu tượng của mối quan hệ sâu sắc giữa hai dân tộc đó là mô hình Trường ĐH Việt Nhật. Đặc biệt, năm nay, nhà trường sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023) với nhiều hoạt động, sự kiện quy mô, ý nghĩa.

Vinh dự được thay mặt cho 30 bạn sinh viên tham dự và nhận học bổng, Lê Thu Uyên, sinh viên Khoa Du lịch học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN chia sẻ: “Trải qua 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19, cùng với mục tiêu lớn lao, chúng em luôn không ngừng cố gắng để trau dồi kiến thức và có được điểm số cao, đồng thời chúng em cũng tích cực tham gia thi các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học; tham gia nghiên cứu khoa học và các hoạt động xã hội khác để có thêm nhiều kỹ năng mềm. Học bổng Mitsubishi không chỉ hỗ trợ chúng em một phần về vấn đề tài chính mà còn là một phần thưởng cho những cố gắng suốt năm qua của chúng em, đó còn là nguồn động lực to lớn để chúng em tiếp tục cố gắng trong hành trình học tập của mình”.

Vui mừng và tự hào khi được góp mặt trong danh sách những sinh viên nhận được học bổng, Vũ Minh Hiếu, sinh viên ngành Quản trị Chất lượng Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN dự định sẽ sử dụng số tiền học bổng để tập trung cho việc nghiên cứu khoa học và xa hơn nữa là du học tại Nhật Bản.

Ngô Hồng Anh, sinh viên năm 3, Khoa Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ chia sẻ, ngoài học bổng này em đã 2 lần nhận học bổng của tổ chức Shinyo-oen. ĐHQGHN có rất nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu và đặc biệt là học bổng, những chính sách của ĐHQGHN không chỉ tạo mối quan hệ với các tổ chức ngoài mà còn là cơ hội kết nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng.

Một số hình ảnh tại lễ trao học bổng