Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 14/2/2022, tất cả các tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022.

Đối với cấp mầm non, 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp (tỉnh Nam Định: TP Nam Định trẻ mầm non chưa tổ chức), đạt tỷ lệ 85,7%.

9 tỉnh địa phương chưa cho trẻ mầm non đến trường gồm: Hậu Giang, Trà Vinh, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hà Nội, Phú Yên, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang.

Đối với cấp tiểu học: 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp (Hưng Yên chỉ tổ chức khối lớp 1; Vĩnh Long chỉ tổ chức khối lớp 5). 4 địa phương chưa tổ chức cho học sinh tiểu học đến trường học trực tiếp gồm: Hậu Giang, An Giang, Đà Nẵng, Tiền Giang), đạt tỷ lệ 93,65%.

Đối với cấp trung học cơ sở: 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp (riêng TP. Hà Nội cho học sinh khối 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành, khối 7 đến 12 các quận nội thành đi học trực tiếp, tỉnh Vĩnh Long học sinh khối 6,9 đi học trực tiếp), đạt tỷ lệ 94,41%.

Đối với cấp trung học phổ thông: 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp, đạt tỷ lệ 99,0%.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học: 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, dự kiến từ ngày 21/2/2022, 59/63 địa phương sẽ cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp. Còn 04 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang có kế hoạch cho trẻ em mầm non đi học trong tháng 2 nhưng chưa xác định được thời gian cụ thể.

Cấp tiểu học, 62/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp, tỉnh Tiền Giang chưa xác định thời gian cụ thể.

Cấp trung học cơ sở, 63/63 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đi học trực tiếp (riêng TP. Hà Nội cho học sinh lớp 6 các quận nội thành và học sinh khối 1 đến 5 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trực tiếp).

Cấp trung học phổ thông: 63/63 tỉnh, thành phố duy trì học trực tiếp.

Trước đó, ngày 14/2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đi kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp, bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại một số trường học của tỉnh Thanh Hóa như: Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cao Sơn (huyện Bá Thước); THPT Hàm Rồng, Trường mầm non Búp sen xanh.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao việc triển khai chu đáo công tác phòng chống dịch tại các trường học của tỉnh Thanh Hóa cũng như việc tích cực đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp.

“Việc phòng dịch đã được triển khai khá là chu đáo, có các nhân viên trực chuyên về y tế trong trường học, có hệ thống trang thiết bị cũng như các tài liệu và chỉ đạo của các trường. Nhìn chung tôi thấy tinh thần của các nhà trường cũng đang tích cực đưa học sinh quay trở lại trường trong điều kiện mà dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.