Kết quả xác minh của Sở GD&ĐT thì clip “nam sinh tát cô giáo trên bục giảng” được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua được ghi vào ngày 25/02/2020 tại lớp 8A Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) quận Ba Đình. Giáo viên trong clip là P.T.T còn học sinh vi phạm là: Đ.N.N.K.

Trong một giờ học, học sinh Đ.N.N.K đã vi phạm kỷ luật. Cụ thể học sinh này có hành vi văng tục, chửi bậy, không tuân thủ nội quy lớp học, xúc phạm danh dự, thân thể giáo viên.

Trước hành vi này, ngày 26/05/2020, Trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình đã tổ chức Hội đồng kỷ luật để giải quyết vụ việc.

Biên bản kỷ luật có ghi ý kiến trình bày của phụ huynh là cháu Đ.N.N.K có biểu hiện trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ mất đồ… nên dẫn đến hành động vi phạm kỷ luật.

Hội đồng kỷ luật nhận thấy mặc dù hành động của học sinh Đ.N.N.K là bộc phát do tâm lý không ổn định nhưng đã vi phạm kỷ luật, xúc phạm danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của Trung tâm nên đã áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi học đối với học sinh Đ.N.N.K từ ngày 26/05/2020 đến hết năm học 2019-2020.

Đầu năm học 2020-2021, phụ huynh học sinh Đ.N.N.K có đơn xin cho học sinh học lại lớp 8. Nguyện vọng này của phụ huynh đã được Trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình chấp thuận.

Trong văn bản báo cáo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT cho rằng đây là một sự việc rất đáng tiếc xảy ra tại một cơ sở giáo dục của Hà Nội. Qua sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ chỉ đạo, quán triệt tới các Trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị trường học Hà Nội, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho học sinh để không xảy ra vụ việc tương tự.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh một nam sinh tức tối khi bị cô giáo thu thiết bị điện thoại trong giờ học. Nam sinh này lớn tiếng yêu cầu cô trả đồ, đồng thời chửi bậy khiến nhiều học sinh khác bất ngờ. Đỉnh điểm, nam sinh lao lên bục giảng, giật thiết bị điện thoại trên bàn và tát cô giáo. Hành động khiến cả lớp kinh ngạc.

Ngay trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến phản đối việc làm này. Đa phần ý kiến muốn có hình thức kỷ luật thật sự nghiêm khắc đối với nam sinh này.