Sáng 29/01/2021, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) ra thông báo khẩn về 1 trường hợp học sinh của trường thuộc diện F1. Học sinh này học lớp 12A5 liên liên quan đến ca bệnh L.A.T., 20 tuổi, địa chỉ thường trú tại xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương, hiện đang ở trọ tại phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, trường THPT Phan Đình Phùng có 2 học sinh thuộc diện F2 ở lớp 12A6, 11D4); các học sinh này đều đi học bình thường theo lịch đến 28.1.2021, không nghỉ ngày nào.

Do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cho phép trường THPT Phan Đình Phùng nghỉ học từ 29/1/2021 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngay trong ngày 28/01, hệ thống trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã ra thông báo khẩn tới toàn bộ học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh hoãn toàn bộ các hoạt động tập trung trong và ngoài nhà trường trong đó có ngày hội New Zealand, thay đổi chương trình thiện nguyện tại Sìn Hồ-Lai Châu, dự kiến ngày hội Ấm áp mùa xuân chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến.

Trường Nguyễn Siêu cũng đề nghị cha mẹ học sinh chuẩn bị điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho con học tập trực tuyến trong trường hợp bắt buộc.

Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cũng kích hoạt quy trình phòng chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, hoạt động học tập vẫn diễn ra bình thường nhưng các hoạt động ngoài trời, lễ hội tập trung đông người sẽ phải dừng lại.

“Dự kiến sang tuần trường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ tổ chức 3 hoạt động lớn: Hoạt động trải nghiệm-cắm trại của học sinh tiểu học, lễ hội hoa xuân tại trường, gói bánh chưng làm từ thiện. Cả 3 hoạt động này đều rất ý nghĩa và được chuẩn bị từ lâu. Song trước diễn biến của dịch, trường sẽ hủy toàn bộ các hoạt động này”. – TS. Nguyễn Văn Hòa cho biết.

Ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) cũng cho biết, Ban giám hiệu nhà trường cũng đang cân nhắc hoãn, hủy hoặc thu hẹp quy mô tổ chức Lễ hội xuân yêu thương diễn ra ngày 04/02/2021 trên cơ sở đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên của trường.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Trường Marie Curie (Hà Nội) cũng ra thông báo yêu cầu toàn bộ giáo viên, học sinh, nhân viên của trường thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch – thực hiện 5K, đặc biệt là là đeo khẩu tra và khử khuẩn.

Liên quan đến lễ hội gói bánh chưng, Trường Marie Curie cũng lên 3 phương án trong đó có phương án xấu nhất là hoãn không tổ chức hoạt động này.

Trường THCS Phan Đình Giót cũng có thông báo tới các bậc phụ huynh về việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hoạt động ngoại khóa,... và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Trường tiểu học Đại Từ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng ra thông báo, tất cả học sinh khi đến trường đều phải đo nhiệt độ tại cổng trước khi vào trường và yêu cầu rửa tay tại khu vực quy định.

Giáo viên, nhân viên nhà trường, nhân viên vệ sinh, bếp ăn thực hiện việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên trong quá trình làm việc tại trường. Học sinh được khuyến khích đeo khẩu trang y tế trong quá trình học tập và hoạt động tại trường. Trường sẽ hỗ trợ khẩu trang miễn phí cho học sinh tại Phòng Y tế trong trường hợp cần thiết.

Trường tiểu học Đại Từ cũng khuyến cáo học sinh sử dụng bình nước cá nhân được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Hạn chế phụ huynh và khách ra, vào trường.