Sáng nay (13/6) ngày thi thứ 2 của của Kỳ thi lớp 10 THPT Hà Nội, năm học 2021-2022. Mưa to nhất lúc 7h30 là thời điểm các con cần có mặt tại điểm thi. Nhiều thí sinh ướt quần áo, chạy vội vào điểm thi.

Tại điểm thi Trường Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đầu Phố Nhân Hoà bị chặn xe nên nhiều phụ huynh dù chở con đến điểm thi bằng tô tô song thí sinh vẫn phải đi bộ vào trường đúng lúc mưa to nhất.

Còn tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội) trước giờ thi, nhiều thí sinh bị ướt toàn bộ quần áo. Điểm thi này đã huy động số đồng phục còn của trường và áo phông của các thầy cô cho thí sinh. Tuy nhiên, do vẫn còn thiếu nên điểm thi này đã thông báo đề nghị các giáo viên chủ nhiệm thông tin đến cha mẹ học sinh mang thêm quần áo đến cho con.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Trường THCS Giảng Võ đã quyết định mở kho, chuyển 100 bộ quần áo sang điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi để hỗ trợ thí sinh.

Chia sẻ với VOV2, cô Tô Thị Hải Yến, Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ cho biết, sáng nay khi học sinh vào điểm thi, thì nhà trường nhận được thông tin nhiều cháu bị ướt, lạnh do trời mưa, cơn mưa đến bất ngờ. "Theo phản ứng tự nhiên của người làm giáo dục mình đã kiểm tra và thông báo chuyển 100 bộ quần áo tới hỗ trợ các cháu. Nếu còn thiếu thì THCS Giảng Võ tiếp tục ứng cứu". Ngay sau đó lực lượng công an phường Giảng Võ, lực lượng tình nguyện đã đến trường chuyển quần áo đến điểm thi này.

Cô Yến cho biết, đồng phục trong năm học mới của học sinh vẫn còn trong kho. Trong khi đó, điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi lại sát cạnh Trường THCS Giảng Võ. Trường THCS Giảng Võ là điểm chờ cho phụ huynh đưa con đi thi ở Trường THPT Nguyễn Trãi. Năm nay phần lớn giáo viên Trường THCS Giảng Võ đi coi thi ở quận Tây Hồ còn hiệu trưởng thì trực trường.

Quyết định mở kho đồng phục, nhà trường cùng các lực lượng công an, tình nguyện viên phải "chạy đua với thời gian" vì giờ thi sắp đến. Rất may, thí sinh vẫn kịp thay quần áo trước khi bắt đầu thi, cô Yến kể lại.

"Chuyện mở kho cấp quần áo tặng cho học sinh bị ướt là phản xạ hết sức tự nhiên của những người làm giáo dục. Đây là chút tấm lòng nhỏ của trường Giảng Võ, không thấm tháp vào đâu so với nỗ lực của biết bao lực lượng trong xã hội chăm lo cho các cháu. Bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh này đều sẽ làm như vậy bởi cả xã hội ưu tiên cho các con. Nhất là khi đây là lứa thí sinh thiệt thòi, đi thi lớp 10 trong tình trạng học tập giãn cách, học trực tuyến vì Covid-19, ai cũng thương và lo cho các cháu", cô Yến chia sẻ.