Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh và Trường THPT Gia Định rà soát, làm rõ công tác đăng ký, cử viên chức và học sinh tham gia cuộc thi Genius Olympiad tại nước ngoài, báo cáo về Sở trước ngày 14/7.

Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu làm rõ trách nhiệm, vai trò của lãnh đạo đơn vị trong việc quản lý, cho phép học sinh và giáo viên tham gia các cuộc thi, hội thi bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, nghiêm túc làm rõ vai trò trách nhiệm viên chức trong sự việc gây tranh cãi quanh cuộc thi này, có thể ảnh hưởng xấu đến uy tín ngành giáo dục TP.HCM.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị hiệu trưởng Trường THPT Gia Định rà soát các nội dung liên quan, thực hiện quy trình xử lý viên chức đi nước ngoài chưa đúng mục đích và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quản lý viên chức đi nước ngoài.

Trước đó, một học sinh trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) cho biết đề tài của mình đã bị một học sinh trường THPT Gia Định lấy để dự thi và đạt giải.

Sáng 11/7, Ban tổ chức cuộc thi Genius Olympiad đã gửi email thông báo thu hồi giải thưởng của học sinh trường THPT Gia Định sau khi học sinh Trường THCS Lê Văn Tám gửi thư phản ánh đến Ban tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi Genius Olympiad là cuộc thi được tổ chức ở Mỹ nhằm thúc đẩy nhận thức về các vấn đề môi trường thông qua nhiều dự án ở các lĩnh vực như khoa học, viết sáng tạo, kinh doanh,…

Vũ Hường- VOV TP Hồ Chí Minh