Theo đại diện Ban chỉ đạo thi quận Ba Đình, quận đã sẵn sàng các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh, an toàn xã hội, công tác phòng cháy, chữa cháy. 6 địa điểm thi trên địa bàn quận đều được bố trí 6 địa điểm chờ và thông tin rộng rãi để phụ huynh nắm được. Tại Trường THPT Phan Đình Phùng, điểm chờ được bố trí tại trường THCS Nguyễn Tri Phương.

6 điểm thi cũng thành lập 6 tổ công tác, đều do Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND các phường có địa điểm thi làm tổ trưởng, chịu trách nhiệm trong công tác phối hợp vòng ngoài.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị, phối hợp tổ chức kỳ thi của quận Ba Đình. Hà Nội có quy mô thí sinh dự thi lớn nhất cả nước với gần 98.000 thí sinh với 181 điểm thi. Riêng tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng có đối tượng dự thi đa dạng từ HS phổ thông, HS hệ GDTX, thí sinh tự do ở Hà Nội chiếm đông nhất, trong đó có cả thí sinh thuộc khối công an, quân đội thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp, tuyển sinh ĐH.

Do đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị quán triệt cán bộ coi thi cho thí sinh học quy chế nghiêm túc, nhắc nhở cán bộ coi thi ngăn chặn không để thí sinh có cơ hội vi phạm quy chế. Đồng thời “hết sức tập trung, tăng cường thêm an ninh tại điểm thi này”.

Ông Dũng cũng đề nghị Ban chỉ đạo thi quận, trường sở tại tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi và cán bộ coi thi, để nghị Sở nhắc thêm điểm thi khác quan tâm đến hỗ trợ cha mẹ đưa đón, bố trí vị trí ngồi, điểm chờ tại các trường học bên cạnh không tổ chức thi.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở GD&ĐT ngay trong ngày có văn bản hỏa tốc, đôn đốc, nhắc nhở các điểm thi thực hiện nghiêm công tác tổ chức điều hành thi, không để học sinh vi phạm quy chế, đề phòng các phương án thời tiết.

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông nhất cả nước với gần 98.000 em. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thành lập 181 điểm thi chính thức, 60 điểm thi dự phòng với gần 4.600 phòng thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng huy động hơn 600 thanh tra “cắm chốt” tại các điểm thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, còn có tổ giám sát các hoạt động của đoàn thanh tra và giám sát việc thực hiện quy chế thi của các thành viên tại các điểm thi./.