Tham dự Lễ công bố Quyết định có các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, Lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ GD-ĐT và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐH Hải Dương.

Việc sát nhập trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường ĐH Hải Dương nhằm chuẩn hoá chương trình đào tạo giáo viên để cùng với các ngành đào tạo khác của ĐH Hải Dương mở ra kỳ vọng mới về định hướng phát triển ĐH đa ngành, đặc biệt là nâng cao chất lượng đào tạo ngành sư phạm.

Với hơn 50 giảng viên có trình độ tiến sĩ, sau khi sáp nhập, Trường ĐH Hải Dương sẽ phát triển mạnh mẽ các ngành đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Hải Dương và các vùng phụ cận.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng ngành GD-ĐT đang trên con đường đổi mới căn bản và toàn diện, ngành giáo dục đang làm nhiều việc trong đó, việc sắp xếp rà soát, quy hoạch mạng lưới các trường đại học, cao đẳng một trong những giải pháp vĩ mô và lâu dài để phát triển hệ thống. Xét nhu cầu định hướng phát triển, tỉnh Hải Dương đã đề xuất sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào trường Đại học Hải Dương và đây là một việc làm cần thiết phù hợp với xu thế phát triển.

"Tên gọi không mới nhưng là một thực thể mới với một tiềm lực mới, sứ mệnh mới và cơ hội phát triển mới. Trong chặng đường phía trước, sự sáp nhập này không chỉ là một dấu cộng mang tính cơ học mà sẽ làm gia tăng năng lực đào tạo, năng lực nghiên cứu, khả năng giải quyết các vấn đề nhân lực của địa phương", Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kỳ vọng.

Theo Bộ trưởng, sau sáp nhập, từng bước nhà trường phải hoàn thiện bộ máy, cơ cấu tổ chức để thực sự nhà trường là một chỉnh thể, một cấu trúc chặt chẽ bên trong, tinh thần chia sẻ và đoàn kết chứ không phải chỉ là dấu cộng giữa hai đơn vị.

Hải Dương với dân số trên 2 triệu dân, tỉnh có kinh tế và tốc độc phát triển năng động hàng đầu khu vực đồng bằng Bắc bộ, vị trí địa lý thuận lợi, là khu vực có truyền thống giáo dục nổi tiếng lâu đời đồng thời "ít địa phương nào mà Lãnh đạo tỉnh quan tâm như Hải Dương". Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn có thể thấy một cơ hội rất lớn đang mở ra, vấn đề là nhà trường tận dụng cơ hội đó thế nào.

Bộ trưởng đề nghị nhà trường tiếp tục rà soát sứ mệnh, định hướng chiến lược để hoàn thiện cơ cấu đa ngành, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các tỉnh khu vực đồng bằng Bắc bộ./.