Dự án Scribbles được xây dựng và triển khai bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam từ năm 2015 nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thông qua những hoạt động đa dạng.

Mùa năm nay, Scribbles’ Tour "Vươn họa dáng tiên" đã triển khai 2 đợt trong 2 ngày 26/2 và 19/3 tại trường Tiểu học Thành công B, Ba Đình, Hà Nội và trường Tiểu học Dục Tú, Đông Anh, Hà Nội.

Chương trình được thiết kế với các chủ đề thiết thực từ sức khỏe, dinh dưỡng đến vận động thể chất với kỳ vọng mang đến cho các bạn nhỏ một cái nhìn sâu sắc về sức khỏe và bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro.

Các học sinh thuộc dự án hướng dẫn các bé tiểu học tìm hiểu đúng và hiểu sâu về khái niệm “khỏe mạnh”, về lợi ích của sức khỏe, phân biệt được giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.

Những kiến thức về dinh dưỡng, về an toàn thực phẩm, đặc biệt nội dung về thức ăn hè phố, đồ ăn vặt cổng trường cũng được truyền tải sinh động qua các cách thức sinh động của các bạn học sinh Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

“Đại hội thể thao”, phần hoạt động thể chất nằm trong chương trình đem lại khoảng thời gian đầy ắp tiếng cười, giúp các em học sinh tiểu học được tham gia những trò chơi giúp trau dồi các kỹ năng mềm nhằm xây dựng một môi trường đầy năng động, sáng tạo nơi các em dễ dàng tiếp thu và phát triển.

“Hơn bất kỳ điều gì, trong chuyến hành trình đi khai phá những tri thức mới, Scribbles hy vọng các em phần nào sẽ được trang bị những kiến thức đầy mới mẻ về sức khoẻ, tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào để em thêm yêu bản thân và ngày càng khôn lớn, khỏe mạnh”, Phan Tú Linh, trưởng ban tổ chức Scribbles chia sẻ.

Sau 8 mùa, Dự án Scribbles đã gặt hái được nhiều thành công như đã huy động được 10 triệu đồng tiền mặt và 350 món đồ gia dụng trị giá 20 triệu đồng ủng hộ cho làng trẻ Birla, hơn 20m2 tường nhà vệ sinh và thùng rác được sơn vẽ đẹp mắt, 10 triệu đồng tiền mặt ủng hộ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công cuộc chống dịch COVID-19…

Năm 2023 này, Scribbles hứa hẹn sẽ tiếp tục là một hoạt động ngoại khóa hữu ích không chỉ với các em nhỏ mà còn với chính những thành viên tham gia- những học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.