Sáng 24/3, tại bãi biển Đồi Dương, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra màn trình diễn đầy sắc mầu của “Ngày hội Khinh khí cầu”. Đây là hoạt động mở màn trước Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Theo ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, hơn 30 khinh khí cầu tham gia trình diễn tại “Ngày hội Khinh khí cầu” nhằm phục vụ cho lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia được tổ chức vào tối 25/3 tại thành phố Phan Thiết. Đây là một điểm nhấn, tạo hình ảnh sinh động về du lịch của Bình Thuận để thu hút người dân, du khách đến xem và hòa mình vào không khí của Năm Du lịch quốc gia 2023.

Ngày hội Khinh khí cầu trình diễn bay treo 21 khinh khí cầu có chiều cao từ 10m - 12m và bố trí 6 khinh khí cầu hơi “neo” tại mặt đất để người dân địa phương, khách du lịch tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh.

Theo Đạo diễn, NSUT Trần Ly Ly, tại Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, khán giả sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật mãn nhãn với việc sử dụng công nghệ trình diễn, hiệu ứng hiện đại: Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR on stage) khắp khu vực sân khấu sẽ mang đến những trải nghiệm công nghệ ấn tượng với khán giả.

"Ý tưởng sân khấu được tạo hình độc đáo, khắc họa đặc trưng của Bình Thuận với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Bố cục sân khấu với nhiều lớp tạo hình, được lấy cảm hứng từ những cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ của Bình Thuận với nhiều tầng. Mô hình ngọn hải đăng Kê Gà – một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Bình Thuận cũng xuất hiện trên sân khấu Lễ Khai mạc như một biểu trưng của ánh sáng hy vọng, dẫn dắt những “con thuyền” văn hóa bốn phương đến với Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung. Ngoài ra, việc sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật thực cảnh, hệ thống kỹ xảo công nghệ ánh sáng để khắc họa về lịch sử, văn hóa, con người của Bình Thuận kết hợp với âm thanh cực đại hứa hẹn một chương trình nghệ thuật cao", Đạo diễn Trần Ly Ly chia sẻ.

Tại đêm khai mạc, khán giả còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đầy màu sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống. Sự có mặt của nhiều nghệ sĩ ngôi sao nổi tiếng như: Mỹ Linh, Tùng Dương, Noo Phước Thịnh, Hà Nhi, Dương Hoàng Yến; Ali Hoàng Dương, Nhóm Oplus, dàn hợp xướng; nghệ sỹ trống dân gian Chăm… cùng với 600 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên từ các Nhà hát, Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Thuận; Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và màn trình diễn pháo hoa tầm thấp.

Đặc biệt, 300 drone light trình diễn xếp hình nghệ thuật trên bầu trời cũng là điểm nhấn cho Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023.

Năm Du lịch Quốc gia 2023 có 208 sự kiện, hoạt động. Trong đó có 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Bình Thận chủ trì tổ chức chuỗi 31 sự kiện có quy mô liên tỉnh, liên quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023. Cùng với đó là 164 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.