Trong những năm gần đây, tiềm năng phát triển của golf Việt được thể hiện rõ ràng và vượt bậc khi có nhiều sân golf chất lượng cao được xây dựng. Đặc biệt trong giải đấu lần này, các golfer sẽ có cơ hội được thi đấu tại sân Nicklaus course, được thiết kế bởi huyền thoại đương đại của golf thế giới Jack Nicklaus. Đây cũng là sân đấu đầu tiên tại Việt Nam cũng như Châu Á được xây dựng theo phong cách bờ kè đặc trưng của vùng Florida (Mỹ).

Ông Trần Phước Sơn – Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đây là lần đầu tiên Thành phố Đà Nẵng tổ chức một lễ hội golf có quy mô lớn như vậy. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự kiện lần này, với điểm nhấn là giải BRG Open Golf Championship Đà Nẵng mang lại giá trị truyền thông lớn trên quy mô toàn cầu, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về con người, thiên nhiên, cảnh sắc Việt Nam, thu hút những người yêu golf cũng như khách du lịch đến với đất nước chúng ta”.

Về phía Asian Development Tour, ông Ken Kudo chia sẻ: “Golf Việt Nam đã có những sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, với nhiều sân golf chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu quốc tế như BRG Đà Nẵng Golf Resort. Trước đây, Việt Nam cũng đăng cai thành công nhiều giải đấu lớn của Asian Tour. Chính vì thế, chúng tôi tin rằng sự kiện lần này sẽ tiếp tục là một dấu mốc quan trọng cho golf Việt, đặc biệt là với thành phố Đà Nẵng…”.

Qua đó, tiềm năng phát triển thị trường golf Việt nói chung và du lịch golf Đà Nẵng nói riêng đã được khẳng định và công nhận. Lễ hội và giải đấu lần này hỗ trợ quảng bá hình ảnh, thúc đẩy nhu cầu đối với khách hàng hạng sang trong nước và quốc tế qua mô hình du lịch golf. Mục tiêu của ngành du lịch thành phố Đà Nẵng là hướng đến các thị trường trọng điểm quan tâm về du lịch golf như Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Ngoài ra, đây là cơ hội khôi phục thị trường quốc tế đến với Đà Nẵng sau COVID-19 và đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố.

Với định hướng phát triển lâu dài, tầm nhìn của thành phố Đà Nẵng là trở thành đích đến cho khách du lịch golf, là nơi mang đến trải nghiệm cao cấp, sang trọng và bậc nhất Châu Á. Tương tự như các điểm du lịch golf nổi tiếng như Bali, Phuket,... Thông tin về thành phố Đà Nẵng nói chung được truyền thông trên website của Asian Tour với hơn 9,7 triệu người theo dõi, nền tảng ứng dụng với hơn 2.500 lượt truy cập, các kênh truyền thông mạng xã hội có 38 triệu lượt tương tác. Vì vậy, hình ảnh Đà Nẵng sẽ được lan rộng cho những người yêu golf và bạn bè quốc tế.