Nhà hàng, quán cafe sẵn sàng đón khách

Tại World Cup năm nay, hầu hết các trận đấu sẽ diễn ra vào các khung giờ: 2h, 17h, 20h, 22h và 23h. Nhận định đây là khung giờ phù hợp với các khán giả Việt Nam và dự đoán lượng khách sẽ tăng đáng kể nên nhiều nhiều tụ điểm cafe, giải khát, nhà hàng gần các trường đại học, ký túc xá, chung cư... đều đã trang bị tivi hay màn hình lớn để sẵn sàng phục vụ các tín đồ ham mê bóng đá.

Chị Đỗ Lan Hương, chủ quán cà phê ở đường Tô Hiệu (quận Cầu Giấy) cho biết đã chi gần 60 triệu đồng để lắp đặt các thiết bị trình chiếu, đồng thời trang trí quán để thu hút sự chú ý của người qua lại. “World Cup năm nay diễn ra vào giờ đẹp nên lượng khách đi xem bóng đá sẽ đông hơn so với những mùa trước. Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ tiếp đón khoảng 150 người để họ có được sự trải nghiệm tốt nhất” – chị Hương chia sẻ.

Trong khi đó, ở khu phố với hàng loạt quán cafe bóng đá tại đường Hồ Đắc Di (quận Đống Đa) lâu nay vẫn được xem là “đại bản doanh” của nhiều Fan Club yêu mến môn thể thao vua, dù không có nhiều băng rôn cổ động hay tranh ảnh nhưng các quán ở khu vực này đều dán lịch thi đấu của 32 đội bóng World Cup để người hâm mộ theo dõi. Bên cạnh việc bổ sung bàn ghế, đồ uống và cả đồ ăn nhanh vào menu, các quán cũng tăng cường đội ngũ nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu của lượng khách lớn.

Nhiều mặt hàng phục vụ người hâm mộ bóng đá

Theo ghi nhận của phóng viên VOV2, sát ngày khai mạc World Cup 2022, các cửa hàng bán đồ thể thao trên phố Trịnh Hoài Đức (quận Đống Đa), Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình) hay Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) có số lượng khách hàng tăng hơn hẳn ngày thường. Tại đây xuất hiện rất nhiều mẫu quần áo của các đội tuyển quốc gia để phục vụ người hâm mộ bóng đá. Bà Kim Quy, chủ cửa hàng Kim Quy Sport trên phố Trịnh Hoài Đức cho biết: “Chúng tôi đã tân trang lại cửa hàng và mua thêm một số quần áo, phụ kiện để phục vụ khách. Trang phục thi đấu của các đội tuyển trên thế giới đều có như: Brazil, Argentina, Anh, Pháp... Lượng bán cũng nhiều hơn trước đây”.

Trong khi đó, anh Vũ Văn Thành, chủ cửa hàng kinh doanh đồ thể thao trên đường Nguyễn Trãi cũng khẳng định nhờ hiệu ứng World Cup, doanh thu cửa hàng trong 1 tháng trở lại đây tăng khoảng 25%. Các mặt hàng bán chạy là áo đấu của các đội tuyển và khách hàng không chỉ có người Việt mà còn khá nhiều khách nước ngoài.

Khán giả hào hứng chờ đợi các cuộc so tài

Với nhiều người hâm mộ bóng đá, World Cup thực sự là ngày hội mà họ mong chờ để được chứng kiến các cầu thủ, đội bóng yêu thích của mình tranh tài. “Bốn năm mới có một lần nên rất háo hức đến ngày để xem. Cảm giác mọi buồn phiền không còn nữa khi được xem bóng đá World Cup. Mình thích không khí đông đúc, được cùng bạn bè hò reo, cổ vũ và thực sự sống trong những khoảnh khắc tuyệt vời mà môn thể thao vua mang lại”- anh Nguyễn Bá Đạt ở quận Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ.

Vốn hâm mộ đội tuyển Pháp, ông Trần Đức Nam ở quận Long Biên (Hà Nội) khẳng định sẽ cổ vũ hết mình cho nhà đương kim vô địch dù rằng World Cup năm nay đội bóng yêu thích của ông tổn thất rất lớn về lực lượng. Ông cũng cho biết: “Giải năm nay đá vào các giờ phù hợp nên sẽ là dịp những người lớn tuổi như chúng tôi có thể cùng nhau theo dõi qua màn hình, nhất là những trận đấu có các đội bóng lớn”.

Về chuyên môn, kỳ World Cup năm nay đáng chờ đợi khi đây có thể là lần cuối cùng người hâm mộ được theo dõi những ngôi sao bóng đá đương đại tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, tiêu biểu là trường hợp của cặp “kỳ phùng địch thủ” Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Với anh Nguyễn Văn Thái ở Thanh Xuân (Hà Nội), giấc mơ về một cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo ở trận chung kết World Cup hoàn toàn có thể xảy ra./.