Đúng như mong đợi, trận derby Merseyside giữa Everton và Liverpool đã diễn ra đầy hấp dẫn, 4 bàn thắng được ghi trong màn rượt đuổi tỷ số kịch tính, có cả bàn thắng muộn bị VAR từ chối, có thẻ đỏ, và có cả những pha phạm lỗi không khoan nhượng. Ngay phút thứ 3, Mane đệm bóng tung lưới Everton đưa Liverpool vượt lên dẫn trước. Không lâu sau, Van Dijk phải rời sân sớm do chấn thương, hàng thủ Liverpool không còn giữ được sự chắc chắn, để Everton gỡ hòa 1-1 ở phút 19. James Rodriguez đá phạt góc để trung vệ Michael Keane đánh đầu cận thành.

Sang hiệp hai, Liverpool nâng tỷ số lên 2-1 ngờ pha lập công của Salah ở phút 72. Chỉ 9 phút sau, Calvert-Lewin đánh đầu gỡ hòa 2-2. Sự hồi hộp chưa dừng lại. Phút 89, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với Richardlison do vào bóng cao chân bằng gầm giày với Thiago Alcantara. Rồi đến phút bù giờ, Mane căng ngang để Jordan Henderson đệm bóng ghi bàn, bảng tỷ số chuyển thành 3-2, các cầu thủ Liverpool ăn mừng đầy cảm xúc, nhưng VAR xác định Mane việt vị với hình ảnh không hề thuyết phục. Trận đấu sân Goodison Park khép lại với tỷ số 2-2. Everton giữ được vị trí số 1 với 13 điểm.

Buổi tối thứ Bảy hấp dẫn của Ngoại hạng Anh được tiếp nối với trận hòa 3-3 của Chelsea trước đội khách Southampton. Timo Werner lập cú đúp cùng pha lập công của Kai Havertz giúp Chelsea dẫn trước 3-2 cho tới phút 90+2, rồi Vestergaard bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 cho Southampton. Đánh rơi chiến thắng, Chelsea lỡ cơ hội gia nhập top 3.

Đến rạng sáng nay là sự hiện diện của 2 đội bóng thành Manchester. Trên sân nhà Etihad, Man City thắng Arsenal 1-0 nhờ pha lập công của Sterling ở phút 23. Trong khi đó, Manchester United thắng 4-1 khi làm khách của Newcastle, trong trận đấu mà Luke Shaw đá phản lưới nhà ngay phút thứ 2, Harry Maguire gỡ hòa, sau đó Bruno Fernades đá hỏng phạt đền nhưng kịp sửa sai bằng bàn thắng ở phút 86, trước khi Wan-Bissaka và Rashford ghi 2 bàn nữa để ấn định tỷ số 4-1.