Từ khóa tìm kiếm: đổi mới căn bản
Bộ chính trị yêu cầu thực hiện chủ trương lương nhà giáo được xếp cao nhất
[VOV2] - Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện chủ trương lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và có thêm phụ cấp tuỳ theo tính chất công việc, theo vùng.
[VOV2] - Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện chủ trương lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và có thêm phụ cấp tuỳ theo tính chất công việc, theo vùng.
Không thể có trường học hạnh phúc nếu vẫn giữ tư duy giáo dục cũ
[VOV2] - Trường học hạnh phúc không phải là một khẩu hiệu, càng không phải là sự vui vẻ, thoải mái mà đó là mô hình về môi trường giáo dục chất lượng, phát triển được năng lực, phẩm chất học sinh.
[VOV2] - Trường học hạnh phúc không phải là một khẩu hiệu, càng không phải là sự vui vẻ, thoải mái mà đó là mô hình về môi trường giáo dục chất lượng, phát triển được năng lực, phẩm chất học sinh.
Thủ tướng: Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông
[VOV2] - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện và phát triển Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với mục tiêu, yêu cầu đặt ra; hoàn thiện quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm.
[VOV2] - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện và phát triển Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với mục tiêu, yêu cầu đặt ra; hoàn thiện quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm.
Những sự kiện giáo dục nổi bật năm 2023
[VOV2] - 10 năm đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo theo Nghị quyết 29 của Trung ương, “chốt” phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhức nhối nạn bạo lực học đường, lạm thu trường học... là những vấn đề giáo dục "nóng" năm 2023.
[VOV2] - 10 năm đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo theo Nghị quyết 29 của Trung ương, “chốt” phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhức nhối nạn bạo lực học đường, lạm thu trường học... là những vấn đề giáo dục "nóng" năm 2023.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: "Cần kiên trì, kiên định trong đổi mới giáo dục"
[VOV2] - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục còn nhiều việc phải làm. Nhưng điều quan trọng phải "kiên định, nhất quán, thống nhất trong chỉ đạo sự đổi mới".
[VOV2] - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục còn nhiều việc phải làm. Nhưng điều quan trọng phải "kiên định, nhất quán, thống nhất trong chỉ đạo sự đổi mới".
Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
[VOV2] - Ngày 14/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.
[VOV2] - Ngày 14/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bảng lương liệu có phù hợp?
[VOV2] - Đại biểu Hà Ánh Phượng đề xuất quy định lương giáo viên cao nhất trong thang bảng lương hành chính sự nghiệp. Tuy nhiên kiến nghị này liệu có phù hợp? Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh bày tỏ quan điểm với VOV2.
[VOV2] - Đại biểu Hà Ánh Phượng đề xuất quy định lương giáo viên cao nhất trong thang bảng lương hành chính sự nghiệp. Tuy nhiên kiến nghị này liệu có phù hợp? Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh bày tỏ quan điểm với VOV2.
Minh bạch chất lượng giáo dục thì mới có thể “học thật, thi thật”
[VOV2] - Cần có chế tài để đảm bảo minh bạch chất lượng giáo dục, sự đầu tư giáo dục và ngay cả kết quả giáo dục. Sự minh bạch chất lượng giáo dục phải là sự minh bạch trong suốt quá trình chứ không phải minh bạch ở một thời điểm.
[VOV2] - Cần có chế tài để đảm bảo minh bạch chất lượng giáo dục, sự đầu tư giáo dục và ngay cả kết quả giáo dục. Sự minh bạch chất lượng giáo dục phải là sự minh bạch trong suốt quá trình chứ không phải minh bạch ở một thời điểm.
Giáo dục chỉ cất cánh khi chống triệt để căn bệnh thành tích
[VOV2] - "Chúng ta phải chống triệt để căn bệnh thành tích, bệnh hình thức thì mới có được chất lượng giáo dục thật" - TS. Nguyễn Tùng Lâm, thành viên Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo nhấn mạnh.
[VOV2] - "Chúng ta phải chống triệt để căn bệnh thành tích, bệnh hình thức thì mới có được chất lượng giáo dục thật" - TS. Nguyễn Tùng Lâm, thành viên Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo nhấn mạnh.