"Em đồng ý" là phiên bản tiếng Việt ca khúc đình đám I Do của nhóm nhạc 911. Ra mắt hôm 09/02 hướng đến dịp Valentine năm nay, MV “Em đồng ý (I Do)" đạt những thành tích ấn tượng: cán mốc 2 triệu lượt xem trên Youtube, Top 1 các bảng xếp hạng nhạc số Việt Nam, Top 10 Trending Australia... Ca khúc được khán giả yêu thích vì giai điệu ballad lãng mạn, ngọt ngào; những cảnh quay đẹp như mơ trong MV đồng thời chuyển tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu: "Trao nhau khoảnh khắc – Ghi dấu một đời".

Trong cuộc trò chuyện dưới đây, các thành viên 911 Lee Brennan, Jimmy Constable và Spike Dawbarn chia sẻ về lý do hợp tác cùng ca sỹ Đức Phúc và nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng, những cảm nhận của họ khi làm việc cùng ekip Việt Nam.

Phóng viên: Xin chào nhóm nhạc 911! Đây không phải là lần đầu tiên các anh đến Việt Nam. Trong lần thứ 3 quay lại này, các anh thấy quang cảnh đất nước chúng tôi như thế nào? Có khác gì với 2 lần trước không?

Lee Brennan: Xin chào! Thật vui khi được trở lại đất nước của các bạn. Trước khi khi thực hiện MV này, chúng tôi không kỳ vọng nó có thể nổi tiếng đến thế trên các mạng xã hội của Việt Nam. Thật không thể tin được! Tôi rất hạnh phúc.

Jimmy Constable: Với tôi, đây là chuyến đi thú vị nhất trong 3 lần chúng tôi tới Việt Nam. Chúng tôi ở lại 2 tuần, gặp gỡ các fan, thực hiện một vài cuộc phỏng vấn, biểu diễn 2 show, và tất nhiên rồi – thực hiện một MV mà đông đảo người hâm mộ Việt Nam yêu thích. Với tôi, đó là những trải nghiệm đáng nhớ.

Spike Dawbarn: Trước lần trở lại này, tôi nghe nói chúng tôi rất nổi tiếng tại Việt Nam. Vậy nên tôi rất vui khi có cơ hội trở lại và hợp tác với Đức Phúc trong sản phẩm âm nhạc này. Chúng tôi đã có một chuyến đi hoàn hảo, không có gì phải chê. Chúng tôi yêu Việt Nam!

Phóng viên: Ca khúc “Em đồng ý (I Do)” lên Top 1 Trending Youtube Việt Nam chỉ sau 7 tiếng ra mắt, đồng thời nhận được những đánh giá tích cực của người hâm mộ Việt Nam: “Mặc dù lấy chồng đã 14 năm, nhưng khi nghe Đức Phúc và 911 thể hiện “Em đồng ý (I Do)”, tôi muốn tổ chức đám cưới một lần nữa”. “Tôi đã khóc khi nghe 3 từ 'em đồng ý”. Cảm xúc của các anh thế nào khi đọc những comment này?

Jimmy: Là ca sỹ, ra mắt một ca khúc chạm được đến đông đảo công chúng ở nhiều lứa tuổi, bản thân điều đó đã đem đến cho tôi niềm hạnh phúc lớn lao.

329409694_565154762334236_6914158058349079104_n.jpg

Lee: Cảm xúc của tôi cũng giống Jimmy! Vô cùng hạnh phúc khi công chúng yêu thích bài hát. Trước khi bắt tay vào dự án, tôi không hình dung nó lại nhận được những phản hồi tích cực đến thế. Chúng tôi thật sự vui và biết ơn vì điều này.

Phóng viên: Nhiều khán giả trẻ lập tức yêu thích phiên bản mới của “I do”, dù họ chưa nghe phiên bản trước đây. Các anh có thể chia sẻ lí do tại sao lại chọn ca sỹ trẻ Đức Phúc của Việt Nam để làm mới ca khúc của mình?

Spike: Đức Phúc là một ca sỹ trẻ thế hệ sau chúng tôi – thế hệ nghệ sỹ của mạng xã hội. Khi chúng tôi mới nổi tiếng, công chúng không nghe nhạc dựa trên những trend trên các mạng xã hội như bây giờ. Chúng tôi hợp tác với Đức Phúc vì muốn âm nhạc của 911 đến được với lớp khán giả trẻ tuổi ngày nay. Chúng tôi cũng mong muốn hợp tác với nhiều ca sỹ bản địa hơn nữa. Đức Phúc rất giỏi và dễ thương, mọi người trong ekip thực hiện MV này cũng rất tuyệt. Chúng tôi thực sự hài lòng! Hy vọng sau này 911 sẽ có cơ hội hợp tác tiếp với các nghệ sỹ Việt Nam.

Phóng viên: Tôi được biết các anh chỉ mất 7 tuần để thực hiện MV “Em đồng ý (I Do)". Các anh nhận xét như thế nào về ekip hợp tác cùng mình thực hiện sản phẩm âm nhạc này?

Spike: Ekip thực hiện MV “Em đồng ý (I Do)" là những người rất giỏi, rất tài năng và tâm huyết. Chúng tôi là một nhóm làm việc khoảng 40 – 50 con người, dù thời gian không nhiều nhưng làm việc rất ăn ý và hiệu quả. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là lúc chúng tôi bay tới Phú Quốc để ghi hình ở Cầu Hôn (Kiss Bridge). Tôi cũng nhớ những ngày quay ở Hà Nội.

Lee: Ekip Việt Nam vừa nhanh vừa chuyên nghiệp. Tôi khâm phục khối lượng công việc mà các bạn đã làm chỉ trong một thời gian ngắn. Bình thường để thực hiện được một MV như “Em đồng ý (I Do)", chúng tôi phải mất đến 3-4 tháng. Bạn biết đấy, có rất nhiều công đoạn, nhiều nhóm cần ráp nối với nhau.

Phóng viên: Thông điệp mà các anh muốn gửi đến công chúng Việt Nam qua MV “I do – Em đồng ý” là gì?

Jimmy: Nếu bạn độc thân, hy vọng bạn sẽ kết nối được với cảm xúc bên trong con người mình. Nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu, chúc bạn sớm gặp một người xứng đáng và tìm thấy những điều đẹp đẽ nhất bên trong tâm hồn đối tác của mình.

Phóng viên: Hình như ban đầu các anh tìm kiếm một ca sỹ nữ để hợp tác trong dự án này, nhưng rồi sau đó lại chọn Đức Phúc. Tại sao vậy?

Lee: Tôi đã xem một vài MV của Đức Phúc, xem cậu ấy hát và nhảy, tôi thích năng lượng tích cực mà Đức Phúc thể hiện trong những sản phẩm đó. Chúng gợi nhớ về thanh xuân của 911, khi chúng tôi cũng từng hát và nhảy rất “sung” trên sân khấu. Chúng tôi muốn một lần nữa tái hiện điều đó với phiên bản “I do” lần này. Đó là lí do chúng tôi chọn hợp tác với Đức Phúc.

Phóng viên: Qua sự hợp tác lần này, các anh nhận xét thế nào về các ca sỹ, nhà sản xuất âm nhạc trẻ của Việt Nam?

Spike: Tôi có xem một vài MV của các nghệ sỹ trẻ Việt Nam! Phải nói rằng đó là những ca khúc hay, giai điệu rất bắt tai! Tôi cũng rất ấn tượng với một số clip vũ đạo của các bạn trẻ Việt Nam trên Tik Tok! Chúng tôi rất vui khi có cơ hội làm việc và biết được tài năng của các nghệ sỹ Việt Nam! Tôi tin rằng, với năng lực của các bạn, âm nhạc Việt Nam sẽ ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới.

Phóng viên: Ngành công nghiệp âm nhạc đang liên tục đổi thay với tốc độ chưa từng thấy! Các nghệ sỹ phải liên tục sáng tạo và đem đến cho công chúng những sản phẩm ngày càng chỉn chu, hấp dẫn. Các anh có lời khuyên nào cho các nghệ sỹ trẻ Việt Nam để chinh phục khán giả toàn cầu cũng như duy trì đỉnh cao trong sự nghiệp?

Jimmy: Hãy là chính mình, làm việc thật chăm chỉ! Tôi nghĩ chăm chỉ là yếu tố tiên quyết để các bạn có thành quả đột phá trong ngành công nghiệp này! Thứ hai, liên tục trau dồi kỹ năng, năng lực để trở thành phiên bản tốt hơn của chính bạn. Tiếp đó, hãy duy trì đam mê, vì công việc này không hào nhoáng như vẻ ngoài của nó đâu, có những lúc rất mệt mỏi và áp lực khiến bạn muốn bỏ cuộc đấy! Cuối cùng là một định hướng đúng cho nghề nghiệp của mình. Làm được như vậy, tôi tin bạn sẽ thành công.

Phóng viên: Lần thứ 3 đến Việt Nam, các anh chọn Valentine là chủ đề cho dự án âm nhạc kết hợp cùng Đức Phúc. Liệu có lần thứ 4, thứ 5 nữa không? Và sẽ là những dự án âm nhạc như thế nào?

Jimmy: Định hướng của chúng tôi là tìm kiếm những dự án với màu sắc âm nhạc của những năm 1990, giai điệu nhẹ nhàng, có thể có khiêu vũ kèm theo.

Phóng viên: Giai đoạn hoàng kim của các anh là những năm 1990 – 2000, khi 911 trên đỉnh thế giới với vô số bản hits. Nhưng như các anh đã nói, công chúng nghe nhạc ngày nay đã khác rất nhiều! Những sáng tác mới nhưng lại thể hiện theo phong cách cũ của 911 liệu có còn sức hút với khán giả trẻ Việt Nam?

Jimmy: Chúng tôi muốn hợp tác với các nghệ sỹ bản địa, đồng thời thêm một số chất liệu mới vào âm nhạc của chúng tôi – chẳng hạn như mời các nhóm nhảy tham gia MV – để thu hút đối tượng công chúng trẻ. Các nghệ sỹ trẻ với lượng lớn người theo dõi trên MXH sẽ giúp chúng tôi tiếp cận với công chúng Gen Z. Phong cách âm nhạc định hình nên 911 thì không thay đổi, nhưng chúng tôi luôn tự làm mới mình mỗi ngày.

Phóng viên: Xin cảm ơn 911 về cuộc trao đổi vừa rồi!