Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch Inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mekong. Đặc biệt, đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng, đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực.

Theo Ban tổ chức, năm nay, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh có sự góp mặt đặc biệt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh, thành phố. Quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Hội chợ được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, từ đó chọn ra và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch Inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Hội chợ cũng được sự quan tâm và hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế đến từ 10 quốc gia.

Đặc biệt, năm nay Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên sẽ đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC 2022 trong vai trò Đại sứ truyền thông.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo, hội nghị như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch…

Sau Hội chợ, khách mời quốc tế sẽ tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của Thành phố Hồ Chí Minh và sản phẩm liên kết vùng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.