Với mục tiêu thúc đẩy nhóm khách du lịch tự túc khám phá và trải nghiệm các điểm đến tại Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp du lịch dễ dàng tiếp cận với du khách trong và ngoài nước, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam (Klook là nền tảng đặt vé du lịch và hoạt động giải trí hàng đầu thế giới từng được vinh danh Ứng dụng của năm bởi Google Play và Apple App Store trong nhiều năm liền) sẽ tập trung triển khai một số hoạt động trong giai đoạn 2022 - 2023.

Một số nội dung trọng tâm gồm: Hợp tác thu hút du khách đến Đà Nẵng bằng chiến dịch chung tại Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới; Đẩy mạnh truyền thông kỹ thuật số trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Website & App của Klook Việt Nam cho các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch Đà Nẵng bao gồm quảng cáo và đưa người nổi tiếng đến Đà Nẵng; Đồng hành cùng các công ty du lịch tại Đà Nẵng trên lộ trình số hóa và tiên phong bằng việc đưa lên nền tảng Klook, giúp các công ty du lịch tiếp cận bộ giải pháp công nghệ được hỗ trợ từ Klook. Qua công nghệ này có thể tìm kiếm khách hàng mục tiêu mới và nâng cao khả năng quảng cáo trực tuyến; Nghiên cứu tạo ra các chiến dịch theo quý hay theo mùa để kích cầu du lịch và đồng hành trong các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng.

Chia sẻ về việc hợp tác với Klook, bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Chuyển đổi số trong ngành du lịch hết sức quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn, đưa ngành du lịch gần như trở về vị trí xuất phát điểm ban đầu. Với việc ký kết biên bản thỏa thuận cùng Klook, chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, hình ảnh điểm đến Đà Nẵng sẽ được lan tỏa, đặc biệt là tại thị trường Châu Á, khi mà các đường bay thương mại quốc tế được nối lại”.

Phát triển du lịch thông minh, gia tăng tiện ích và dễ dàng tiếp cận dành cho du khách là mục tiêu mà ngành du lịch Đà Nẵng luôn quan tâm. Là địa phương tiên phong trong công tác chuyển đổi số, du lịch Đà Nẵng liên tục cho ra mắt các sản phẩm du lịch số ấn tượng đến với người dùng như: Ứng dụng công nghệ VR360 (vr360.danangfantasticity.com, ra mắt ngày 28/10/2021), Sàn thương mại du lịch điện tử và Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity (website local.travelbook.vn/danang công bố ngày 05/1/2022) dự kiến sẽ đưa vào hoạt động tháng 03/2022.

Phát biểu trực tuyến tại lễ ký kết, bà Michelle Ho, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam cho biết, sự hợp tác này là một phần của chiến dịch #TravelForGood của Klook với mục đích chính nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam sau đại dịch bằng cách hợp tác mạnh mẽ với chính quyền và các Trung tâm xúc tiến du lịch địa phương. Chúng tôi rất vui mừng vì Lễ ký kết ngày hôm nay đã diễn ra thành công, đánh dấu sự khởi đầu cho hợp tác lâu dài giữa Klook và Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng với các chiến dịch để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng trong thời gian sắp tới.

Mở đầu cho chiến dịch hợp tác, Klook Việt Nam dành tặng cho người dùng mã giảm giá DANANG2022 có giá trị 150.000đ khi đặt các dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng trên app và website của Klook. Thời gian săn mã giảm giá bắt đầu từ ngày 21/01/2022 đến hết ngày 28/01/2022, thời hạn sử dụng mã đến hết ngày 15/2/2022, thời gian sử dụng dịch vụ đến hết ngày 31/12/2022.