Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn là tâm điểm mỗi mùa hè của thành phố Đà Nẵng. Sự kiện mang tầm quốc tế này tiếp tục được kỳ vọng điểm nhấn ấn tượng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng, giúp tăng nguồn thu từ du lịch cho thành phố.

Năm 2025, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với thông điệp "Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới" nhằm đánh dấu hành trình 50 năm xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng, thể hiện khát vọng và quyết tâm của Đà Nẵng bước vào một giai đoạn mới, giai đoạn khởi sắc và thịnh vượng, bước vào một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Điểm nhấn ở mỗi đêm thi Lễ hội pháo hoa quốc tế 2025 là Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng các đối tác đa dạng hóa các hoạt động và sự kiện đồng hành mang tới nhiều hơn các trải nghiệm du lịch trong thời gian diễn ra DIFF, để mỗi đêm diễn là một chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của các tài năng âm nhạc, hội tụ các nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, mỗi tuần lễ - đêm bắn sẽ hướng tới một thông điệp như: sức mạnh trí tuệ Việt, tinh hoa văn hóa Việt, tinh thần dân tộc Việt, hành trình kết nối…

Lễ hội cũng sẽ được ứng dụng công nghệ AR để gia tăng trải nghiệm ngắm pháo hoa trên App cho du khách ở bất cứ đâu. Du khách chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, tải app Sun Paradise Land rồi quét hình ảnh ở khu vực bắn là có thể thưởng thức màn pháo hoa thực tế ảo này. Với thời lượng 30-60 giây, màn trình diễn pháo hoa thực tế ảo mang đến cho người xem một bữa tiệc thị giác kết hợp âm nhạc.

Du khách có thể quét AR trải nghiệm pháo hoa ngay cả vào những ngày không bắn pháo hoa hoặc khi lễ hội DIFF đã kết thúc, kéo dài niềm vui khi đến Đà Nẵng. Với những khách đang đứng ở xa và không thể nghe rõ nhạc bắn thì có thể truy cập app Sun Paradise Land để được nghe nhạc realtime lúc đang bắn, tăng tính trải nghiệm chân thật đầy cảm xúc.

Để đánh dấu 50 năm xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng, ngoài Lễ hội pháo hoa quốc tế, thành phố cũng sẽ tổ chức loạt sự kiện thúc đẩy du lịch như: tôn vinh văn hóa (lễ hội khinh khí cầu, lễ hội quà tặng du lịch xứ Quảng; lễ hội bia, ẩm thực; lễ hội Đà Nẵng Food Tour; diễu hành, diễu binh, triển lãm, đua thuyền; hòa nhạc); chuỗi sự kiện hướng tới gắn kết và hội nhập (cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng; đại hội du lịch golf châu Á; lễ hội Việt Nam - ASEAN, Việt Nam - Nhật Bản; lễ hội chào năm mới; liên hoan phim châu Á); chuỗi sự kiện sáng tạo - ứng dụng công nghệ (không gian sáng tạo nghệ thuật; trình chiếu 3D mapping; sự kiện nhạc hội drone; trình diễn flyboard, mô tô nước..).

Trong kỳ Lễ hội pháo hoa quốc tế 2024, thành phố Đà Nẵng đón hơn 50 chuyến bay mỗi ngày; riêng trong 3 ngày diễn ra chung kết (11-13/7), thành phố đón 455 chuyến bay đến.

Năm 2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt 11,9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 10% so với năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt, khách nội địa ước đạt hơn 7,1 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 phấn đấu đạt hơn 36.000 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với năm 2024.